vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Việc mở cửa trở lại phải xem xét rất thận trọng

2020-12-29 12:59

"Phòng chống COVID-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất để thực hiện các nhiệm vụ, việc mở cửa trở lại phải xem xét rất thận trọng", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh trong phần phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương sáng nay 29/12.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Việc mở cửa trở lại phải xem xét rất thận trọng - Ảnh 1.

Việc lơ là trong phòng chống COVID-19 có thể gây hậu quả rất lớn cho kinh tế và xã hội, kéo lùi lại sự phát triển của xã hội

Cùng quan điểm với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, tại Hội nghị sáng nay, theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, chúng ta vẫn phải xác định, các áp lực và thách thức sẽ tiếp tục trong những năm tiếp theo, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 vẫn luôn thường trực.

"Vì vậy, bài học và nhiệm vụ cao nhất của chúng ta trong thời gian tới là cần phòng chống dịch bệnh. Vì chỉ cần lơ là lập tức sẽ gây hậu quả rất lớn cho kinh tế và xã hội, kéo lùi lại sự phát triển của xã hội. Chúng ta không được chủ quan, phải luôn luôn bám sát thực tiễn để ứng phó kịp thời", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết mỗi ngày có hàng trăm người nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam. Tính từ đầu năm đến nay, có khoảng 14.000 người Việt Nam xuất, nhập cảnh bất hợp pháp. Theo Bộ trưởng Tô Lâm, đây là áp lực rất lớn cho lực lượng ở cơ sở.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Việc mở cửa trở lại phải xem xét rất thận trọng - Ảnh 2.

Mỗi ngày, hàng trăm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Bên cạnh nhiệm vụ phòng chống COVID-19, theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, trong năm 2021, nước ta cần đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, các đột phá chiến lược, nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế, doanh nghiệp, các sản phẩm. Đẩy nhanh chuyển đổi số. Cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng hiệu quả cao. Khẩn trương lập Đề án trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Tập trung hoàn thiện nhanh khung khổ pháp lý và triển khai các loại hình kinh doanh mới, kinh tế số. Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Cùng với đó là tập trung đẩy nhanh công tác lập quy hoạch; tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô; điều hành giá, nhất là giá cả hàng hóa phải thận trọng, phù hợp; tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp để các doanh nghiệp vươn ra quốc tế, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56421941192210202-gnort-naht-tar-tex-mex-iahp-ial-ort-auc-om-ceiv-gnud-ihc-neyugn-gnourt-ob/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Việc mở cửa trở lại phải xem xét rất thận trọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools