vĐồng tin tức tài chính 365

Đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng pháp luật trong công tác Kế hoạch và tài chính Công an nhân dân

2020-12-29 19:29

Trong năm 2020, công tác kế hoạch, tài chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân, quản lý, sử dụng có hiệu quả ngân sách và các nguồn kinh phí, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Phòng Quản lý tài chính mua sắm trang bị.
 
Thiếu tướng Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch và tài chính trao Danh hiệu Đơn vị quyết thắng tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.


Nổi bật, Cục Kế hoạch và tài chính đã đã tham mưu với lãnh đạo Bộ làm việc với các cơ quan chức năng của Nhà nước đảm bảo ngân sách đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu thường xuyên, đảm bảo thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách mới phát sinh, các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đột xuất của toàn lực lượng. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị kế hoạch ngân sách năm 2021, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 với những định hướng, mục tiêu cụ thể; triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, nguồn kinh phí năm 2020.

Công tác quản lý, thẩm định đấu thầu, thẩm định đầu tư, giám sát đánh giá đầu tư và thanh tra, kiểm tra đã được chú trọng về chất lượng, hiệu quả. Nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức đảm bảo hậu cần, trang bị và chế độ tài chính trong Công an nhân dân, rà soát, xây dựng, hoàn thiện quy trình công tác và các văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, phù hợp với mô hình tổ chức mới.

Đại tá Vũ Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch và tài chính trao Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc. 


Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tiếp tục được Cục Kế hoạch và tài chính quan tâm chú trọng. Làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sỹ; tăng cường quản lý cán bộ, đề cao ý thức chấp hành điều lệnh Công an nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và chúc mừng những thành tích của cán bộ, chiến sỹ Cục Kế hoạch và tài chính đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, Cục Kế hoạch và tài chính cần làm tốt công tác dự báo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước và yêu cầu nhiệm vụ công tác công an để chủ động trong quản lý, điều hành ngân sách và xây dựng các kế hoạch ngân sách hàng năm, kế hoạch ngân sách trung và dài hạn của các đơn vị dự toán trong Công an nhân dân. Đảm bảo nguồn lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, những nhiệm vụ trọng tâm và bảo đảm an ninh, trật tự cho những sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng của đất nước diễn ra trong năm 2021; tăng cường dự trữ, dự phòng, tránh để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tiếp tục tham mưu giúp Bộ hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành ngân sách, tài chính trong Công an nhân dân phù hợp với đặc thù của từng vùng, từng lực lượng, chú trọng thực hiện phân cấp cụ thể trong quản lý, điều hành, sử dụng ngân sách. Làm tốt hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn đối với tất cả các khâu công tác của quá trình xây dựng kế hoạch, quản lý, sử dụng ngân sách, nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng pháp luật, bảo đảm nguyên tắc ở đâu có thu, chi thì ở đó phải được kiểm tra, kiểm soát. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu, Cục Kế hoạch và tài chính chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác kế hoạch, tài chính từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương, trực tiếp là đội ngũ cán bộ của Cục Kế hoạch và tài chính để đủ sức chỉ đạo, hướng dẫn công tác kế hoạch, tài chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh, quy trình, chế độ công tác; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, mệnh lệnh công tác đã đề ra…

 

 

Xem thêm: 23392=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng pháp luật trong công tác Kế hoạch và tài chính Công an nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools