vĐồng tin tức tài chính 365

‘Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết’: Lý giải khi chết sẽ về đâu

2020-12-30 15:24

Trailer bộ phim tài liệu ‘Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết

Thông điệp của bộ phim tài liệu giúp cho mọi người hiểu hơn về sự mầu nhiệm của sự sống và cái chết, sự lạc quan trong đời sống, sống sao cho có ý nghĩa, không sống hoài, sống phí. Hơn hết làm điều tốt đẹp để có đời sống tốt đẹp hơn hoặc khi đối diện với các chết thì chúng ta phải như thế nào.

Thượng tọa Thích Đức Thiện

Sáng 30-12, tại trung tâm điều hành điện tử Văn phòng thường trực trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở TP.HCM, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam công bố bộ phim tài liệu Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết.

Bộ phim tài liệu này được Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông qua kênh truyền hình An Viên sản xuất. NSND Nguyễn Hoàng Lâm làm đạo diễn. Thượng tọa Thích Đức Thiện và NSND Nguyễn Hoàng Lâm viết kịch bản.

Phim gồm 5 tập, được khai thác thông qua những câu chuyện có thật trong thực tế. Đó là các nhân vật đã từng có những phút giây bước vào cái chết, rồi sống trở lại nhờ vào một năng lượng màu nhiệm.

‘Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết’: Lý giải khi chết sẽ về đâu - Ảnh 3.

Thượng tọa Thích Đức Thiện (đứng) chia sẻ về bộ phim tài liệu - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Thượng tọa Thích Đức Thiện, tiến sĩ Phật học, cho biết: "Cái khó của phim là tìm ra nhân vật và cách tiếp cận những câu chuyện thực tế nằm ngoài sách vở.

Câu chuyện được diễn tả, chuyển tải bằng ngôn ngữ thực tế, không bằng ngôn ngữ văn học hay các thuật ngữ, khái niệm khô khan.

Những câu chuyện khó hiểu này được các vị hòa thượng, thượng tọa nghiên cứu sâu về thân trung ấm, giải thích theo góc nhìn Phật giáo và khoa học".

‘Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết’: Lý giải khi chết sẽ về đâu - Ảnh 4.

Hòa thượng Thích Huệ Thông (bìa trái) chia sẻ thông điệp ý nghĩa của bộ phim tài liệu - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Hòa thượng Thích Huệ Thông, chánh Văn phòng II trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chia sẻ: "Đây là bộ phim tài liệu đầu tiên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trả lời được các thắc mắc, nghi vấn trong kiếp sống của con người mà hầu hết mọi người đều đặt câu hỏi chúng ta từ đâu đến, sống để làm gì và chết sẽ về đâu?

Bộ phim còn thể hiện sự cải tiến, thay đổi cách thức hoằng pháp trong thời đại 4.0, được xem là đột phá của Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết khởi chiếu đầu tiên trên ứng dụng VieON, lúc 20h30 thứ ba hàng tuần, từ ngày 5-1-2021. Sau đó, phim tài liệu này sẽ phát trên truyền hình An Viên và trên các nền tảng ứng dụng Internet.

Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết gồm 5 tập:

Tập 1: Kiếp số và đời người, giúp khán giả hiểu về chặng đường tiếp nối không ngừng nghỉ, không có điểm đầu và điểm cuối của các kiếp đời nối tiếp nhau.

Tập 2: Tạng thức và nghiệp, lý giải về sự kỳ diệu của vô lượng kiếp sống tồn tại dưới dạng tiềm thức của một kiếp người.

Tập 3: Sự sống và cái chết, đây là tập phim chính của bộ phim tài liệu này, giúp khán giả hiểu được cái chết là khởi đầu của một sự sống, cho một cuộc sống mới.

Tập 4: Ta về đâu sau khi chết, thông tin về những cửa mà thần thức sau khi lìa thân phàm, vai trò của hộ niệm trong giai đoạn cận kề cái chết.

Tập 5: Con đường đạo đức, sẽ đề cập đến những xá lợi của những bậc cao tăng đắc thọ.

Liên hoan phim Phật giáo 2007: Tìm kiếm hòa bìnhLiên hoan phim Phật giáo 2007: Tìm kiếm hòa bình

TTO - Trong khi các liên hoan phim thường toát ra vẻ hào nhoáng, quyến rũ và giàu có, thì Liên hoan phim Phật giáo quốc tế - vừa khai mạc ngày 17-5 tại Singapore - chỉ đề cao mục tiêu tìm kiếm hòa bình và hòa hợp cho thế giới.

Xem thêm: mth.2211924103210202-uad-ev-es-tehc-ihk-iaig-yl-tehc-iac-av-gnos-us-auc-meihn-uam-odrab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Bardo - Màu nhiệm của sự sống và cái chết’: Lý giải khi chết sẽ về đâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools