vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà hàng Trung Quốc thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới” để bứt phá

2020-12-30 16:12

Mở cửa từ năm 2014, hiện chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu là một trong những thương hiệu nổi tiếng với người dân Thượng Hải, đặc biệt là giới trẻ. Ông Liu, nhà sáng lập, đã có hơn 2 thập niên kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên trong năm 2020, ông thừa nhận đã có thời điểm phải nghĩ đến chuyện đóng cửa.

"Dịch bệnh đã hủy hoại hy vọng của nhiều đơn vị ngành ăn uống. Trước tháng 3, hầu như chúng tôi không có lối thoát nào, phải cắt giảm 30% nhân viên, giảm lương và sống sót bằng tiền tiết kiệm", ông Liu Feng, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu, Thượng Hải, chia sẻ.

Nhà hàng Trung Quốc thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới” để bứt phá - Ảnh 1.

Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế phục hồi về mức trước dịch. (Ảnh minh họa: Xinhua)

Tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc sau đó dần ổn định trở lại, tuy nhiên các nhà hàng như của ông phải cũng thay đổi chiến lược trong giai đoạn "bình thường mới".

"Sau dịch, người tiêu dùng chỉ chọn những thương hiệu có uy tín và quen thuộc với họ, do đó chúng tôi quyết định đầu tư để thúc đẩy các món đặc trưng của cửa hàng, cũng như mở rộng dịch vụ giao hàng", ông Liu Feng cho biết thêm.

Các trường hợp lây nhiễm mới xuất hiện lẻ tẻ cũng có tác động tới doanh thu cuối năm. Tuy nhiên ông Liu tin rằng, giai đoạn khó khăn nhất đã qua, nhờ vào sự kiên trì và thích ứng tốt với tình hình và giờ là thời điểm để họ và các nhà hàng Thượng Hải hướng đến cơ hội mới trong giai đoạn nghỉ lễ đầu năm 2021.

Ngành kinh doanh nhà hàng tại Nhật Bản khốn đốn vì đại dịchNgành kinh doanh nhà hàng tại Nhật Bản khốn đốn vì đại dịch

VTV.vn - Ngành kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại Nhật Bản đã trải qua một năm khốn khó khi dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42100515103210202-ahp-tub-ed-iom-gnouht-hnib-naod-iaig-gnort-coul-neihc-iod-yaht-couq-gnurt-gnah-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà hàng Trung Quốc thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới” để bứt phá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools