vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Dragon Group: ‘Bất động sản không phải là cuộc chơi bóc ngắn cắn dài’

2020-12-31 08:43

Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DragonGroup (Tên pháp lý là Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long) đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.

Đầu tư phát triển bất động sản không nhằm lợi nhuận trước mắt

Cơ duyên nào đã đưa bà đến với đầu tư phát triển các dự án bất động sản?

Năm 1989, tôi lập ra công ty sản xuất thảm đay, thảm len xuất khẩu đi Liên Xô. Sau đó, chúng tôi liên tục mở rộng danh mục đầu tư của mình, từ thảm đay sang may mặc, xây dựng hạ tầng và hiện nay là đầu tư phát triển bất động sản, khoáng sản và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực nào, DragonGroup cũng nỗ lực không ngừng đổi mới, thích ứng và đi đến cùng trong mọi cam kết nên tạo lập uy tín cao đối với khách hàng và đối tác.

"Hữu xạ tự nhiên hương", các chủ đầu tư lớn như HUD2 khi cần tìm đối tác có năng lực để phát triển khu đô thị 3 Trần Hưng Đạo tại tỉnh Thái Bình đã tìm đến hợp tác với chúng tôi. Có lẽ uy tín trong các lĩnh vực đã tạo ra cơ duyên đưa tôi đến lĩnh vực bất động sản.

Như bà nói thì thực tế DragonGroup là doanh nghiệp tay ngang vào bất động sản. Bà có lo ngại về những rủi ro mà Tập đoàn phải đối mặt khi dấn thân vào cuộc chơi địa ốc?

Bản sắc của DragonGroup là luôn đi tiên phong trong các lĩnh vực mình hoạt động. Từ những nhà máy may xuất khẩu đặt viên gạch đầu tiên xây dựng ngành dệt may Thái Bình tới việc tiên phong triển khai khu đô thị chức năng đầu tiên hai bên đại lộ Kỳ Đồng.

Còn nói về rủi ro, đấy là một phần không thể thiếu của kinh doanh, nhưng những người dám tiên phong thì dám chấp nhận rủi ro lớn hơn nhiều lần để mang lại giá trị thực và những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Những thành công của chúng tôi trong quá khứ với ngành dệt may, với tuyến đê biển cấp bách mà chúng tôi là nhà thầu số 1 trong 24 nhà thầu tên tuổi được vinh dự đón nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang về khen thưởng và tặng quà, cho tới việc hoàn thành và bàn giao khu đô thị Thái Bình Dragon City là những minh chứng cho việc quản trị và xử lý rủi ro của DragonGroup

Chủ tịch Dragon Group: ‘Bất động sản không phải là cuộc chơi bóc ngắn cắn dài’ - Ảnh 1.

Bà có thể nói rõ hơn về các lợi thế của DragonGroup khi gia nhập cuộc chơi bất động sản?

DragonGroup là doanh nghiệp đa ngành nghề đã khẳng định được uy tín trong nhiều lĩnh vực. DragonGroup kết nối các mảng ngành nghề thành hệ sinh thái sản phẩm bổ trợ lẫn nhau, tạo lập khu đô thị chức năng với đầy đủ chuỗi tiện ích như: khu dịch vụ (thể thao, nhà hàng, khách sạn); thương mại (cây xăng, siêu thị nội khu), tổ hợp đại lý xe máy điện - ô tô VinFast và hệ thống spa chăm sóc xe hơi, trường mầm non…

Ngoài ra, với kinh nghiệm hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản lớn như Hud, Cienco5, Tuần Châu,… DragonGroup thiết lập hệ thống kinh doanh bao phủ rộng hỗ trợ khách hàng giao dịch thứ cấp đảm bảo tính thanh khoản nhanh. Sở hữu giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, tiện ích vượt trội, dịch vụ gia tăng thiết thực và nỗ lực đi đến cùng trong mọi cam kết, DragonGroup sẽ từng bước chinh phục thị trường bất động sản và khách hàng cả nước.

Vậy còn khó khăn thì sao?

Thái Bình là một thị trường bất động sản còn non trẻ, người dân chưa có hình dung và trải nghiệm về dự án khu đô thị quy mô lớn, đa chức năng. DragonGroup là người tiên phong phát triển loại dự án này, do đó sẽ vất vả hơn trong việc tạo lập xu hướng sống và niềm tin thị trường cho khách hàng.

Một cách tổng quát, bà theo đuổi triết lý gì khi đầu tư vào bất động sản?

Tôi quan niệm bất động sản là một cuộc chơi dài hạn chỉ dành cho các nhà đầu tư và phát triển có tâm huyết và tiềm lực vững mạnh. Cuộc chơi này không dành cho người thích bóc ngắn cắn dài, vì lợi nhuận trước mắt. Do đó, khi xác định đầu tư phát triển bất động sản, DragonGroup dồn hết tâm huyết đã thực hiện một cách chỉn chu, bài bản đối với các dự án do Tập đoàn làm chủ đầu tư

Tại dự án Thái Bình Dragon City, thay vì phân lô bán nền để thu lợi ngay, chúng tôi quyết xây dựng thành một khu đô thị đồng bộ, đa chức năng đầu tiên tại Thái Bình. Tâm huyết dành cho mảnh đất Thái Bình, DragonGroup nỗ lực đầu tư và phát triển các dự án khu đô thị chức năng với đầy đủ tiện ích như các thành phố lớn nhưng phù hợp với tập quán văn hóa và thu nhập của đại đa số người dân Thái Bình.

Chủ tịch Dragon Group: ‘Bất động sản không phải là cuộc chơi bóc ngắn cắn dài’ - Ảnh 2.

Kinh doanh bất động sản là bài toán đường dài

Định hướng của DragonGroup khi đầu tư bất động sản?

Các nghiên cứu thị trường cho biết giá nhà tại Việt Nam đang cao gấp 20 – 25 lần thu nhập bình quân của người dân. Như vậy, cơ hội sở hữu nhà ở của người dân là khá thấp.

Tôi và DragonGroup theo đuổi mục tiêu "dân chủ hóa" nhà ở, có nghĩa là làm sao để càng nhiều người dân được sở hữu nhà càng tốt. Do đó, chúng tôi hướng tới phân khúc trung cấp và đại chúng.

Ngay cả khi xây dựng một khu đô thị hoành tráng, hiện đại, DragonGroup cũng vẫn dành quỹ đất để phát triển dòng sản phẩm cho người có thu nhập trung bình khá.

Bà có thể chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của DragonGroup?

DragonGroup sẽ tiếp tục phát triển một khu đô thị khác như bản "nâng cấp" của Thái Bình Dragon City để khẳng định vị trí dẫn dắt thị trường tỉnh nhà. Bởi chỉ khi làm tâm huyết trên quê hương, DragonGroup sẽ thêm vững mạnh đề vươn ra cạnh tranh với các doanh nghiệp khác ở các tỉnh, thành phố lớn.

Như vậy, DragonGroup đã và đang tính tới việc mở rộng đầu tư?

Đúng vậy. Chúng tôi đang xúc tiến đầu tư dự án tại một số tỉnh thành phố lớn như Lào Cai, Quảng Ninh, hà nội, Vĩnh Phúc... DragonGroup định hướng đầu tư và phát triển các khu đô thị chức năng và chuỗi các dịch vụ đi kèm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và dân chủ hóa bất động sản cho đại đa số người Việt.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.59714328132210202-iad-nac-nagn-cob-iohc-couc-al-iahp-gnohk-nas-gnod-tab-puorg-nogard-hcit-uhc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Dragon Group: ‘Bất động sản không phải là cuộc chơi bóc ngắn cắn dài’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools