vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế Trung Quốc phục hồi ngoạn mục trong năm dịch bệnh

2020-12-31 15:52

Thành phố Thượng Hải lần đầu tiên thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài hơn 20 tỷ USD trong năm 2020. Thượng Hải đặt mục tiêu thúc đẩy việc mở cửa ở phạm vi rộng hơn và cấp độ sâu hơn.

Ông Hua Yuan - Giám đốc Ủy ban Thương mại thành phố Thượng Hải cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng tốc xây dựng các khu vực thương mại tự do thí điểm để thu hút các nhà đầu tư lớn".

Tổng cộng 767 tập đoàn đa quốc gia đã thành lập trụ sở khu vực tại Thượng Hải, trong đó có 112 công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Thượng Hải chính thức trở thành thành phố tụ hội nhiều trụ sở khu vực nhất của các công ty đa quốc gia tại đại lục.

"Gần đây, toàn bộ quy trình xin giấy phép xây dựng đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Đó là quy trình một cửa, có nghĩa các công ty chỉ cần đến một cơ quan chính phủ duy nhất để tiến hành mọi thủ tục", ông Daryoush Ziai - Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Thang máy Schindler nói.

Kinh tế Trung Quốc phục hồi ngoạn mục trong năm dịch bệnh - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán đại lục năm qua vẫn thăng hoa, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: Bloomberg).

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đại lục năm qua vẫn thăng hoa, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chỉ số SSE Composite giảm gần 400 điểm hồi tháng 3, đỉnh điểm của dịch bệnh. Tuy nhiên, sau đó chỉ số bắt đầu tăng khá ổn định kể từ giữa năm.

Ông Felix Fei - Phó Phòng đảm bảo của EY China Central cho biết: "Kết quả hoạt động của thị trường chứng khoán đã vượt quá mong đợi của tôi. Chúng tôi dự đoán xu hướng sôi động này sẽ tiếp tục vào năm 2021".

Việc thí điểm hệ thống phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng IPO dựa trên đăng ký đã mang lại nhiều tiện lợi cho các thương vụ chào sàn. Năm 2020, Trung Quốc ghi nhận danh sách hơn 400 công ty IPO với số vốn huy động được lên đến 75 tỷ USD và dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2021.

'Kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào năm 2028'"Kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào năm 2028"

VTV.vn - Đây là dự báo mới công bố của Trung tâm kinh tế và nghiên cứu kinh doanh (CEBR) trụ sở tại Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88115534113210202-hneb-hcid-man-gnort-cum-naogn-ioh-cuhp-couq-gnurt-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế Trung Quốc phục hồi ngoạn mục trong năm dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools