vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng xã hội

2020-12-31 17:02

34 khẩu súng các loại, hàng trăm đao, kiếm, bình xịt hơi cay là số tang vật Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu giữ vào ngày 30/12. Chủ nhân của số hàng này Nguyễn Văn Thế (25 tuổi, trú tại Tân Phú, Đồng Nai). Thế cũng là đối tượng chính trong đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép vừa được Cơ quan an ninh điều tra Công an Bà Rịa – Vũng Tàu triệt phá thành công.

Trước đó, rạng sáng ngày 31/5, Phan Hoàng Bảo Duy (22 tuổi) và Nguyễn Ngọc Nhã (25 tuổi, cùng trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đến chơi game ở phường Phú Mỹ thì xảy ra mâu thuẫn với chủ tiệm. Nhã về nhà lấy khẩu súng Rulo đưa đến cho Duy để đối tượng này bắn chủ tiệm game. Nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, Duy và Nhã bị cơ quan công an bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, khẩu súng Duy dùng gây án là súng rulo, có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng được y mua trên mạng Internet. Duy và Nhã là những đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự.

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng xã hội - Ảnh 1.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Xác định vụ án có chất nghiêm trọng, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiếp nhận vụ án điều tra theo thẩm quyền. Với quyết tâm triệt phá tận góc đường dây mua bán vũ khí trái phép, không để chúng tuồn ra thị trường, gây nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, nhất là trong thời điểm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết cổ truyền đang đến gần. Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tập trung lực lượng truy bắt đối tượng cung cấp vũ khí trái phép.

Trung tá Phạm Anh Du, Phó trưởng Phòng An ninh điều tra công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: "Cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt đối tượng đã bán khẩu súng cho bị can Phan Hoàng Bảo Duy để gây án, các đối tượng mua bán súng giao dịch với nhau qua mạng Internet nên rất khó khăn cho việc điều tra truy bắt. Nhưng với tinh thần khắc phục khó khăn, cán bộ chiến sĩ của cơ quan an ninh điều tra đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ xác định được đối tượng đã bán khẩu súng cho Duy là Nguyễn Văn Thế, đối tượng này đăng ký hộ khẩu tại Tân Phú, Đồng Nai. 

Tiến hành xác minh tại địa phương thì được biết, gia đình Thế đã bán nhà rời khỏi địa phương từ nhiều năm trước. Tiếp tục xác minh, cơ quan công an xác định hiện Thế đang sinh sống tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Ngày 30/12, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an địa phương triệu tập Thế đến làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng thừa nhận đã bán khẩu súng cho Duy".

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng xã hội - Ảnh 2.

Khám xét nơi ở của Thế tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cơ quan an ninh điều tra thu giữ 34 khẩu súng bắn đạn cao su và đạn bi, súng bút, gần 1.000 viên đạn, 54 bình xịt hơi cay, hàng trăm dao, kiếm và nhiều tang vật khác.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Thế khai nhận, từ giữa năm 2019, Thế dùng một tài khoản Facebook vào các nhóm kín tìm mua các mặt hàng này rồi đưa về Đồng Nai cất dấu, sau đó dùng mạng xã hội rao bán cho khách hàng.

Để đối phó cơ quan chức năng, người mua và người bán không gặp trực tiếp mà chỉ liên lạc với nhau qua mạng xã hội, thậm chí những tài khoản Facebook chúng dùng để hoạt động phạm tội cũng là những tài khoản ảo.

Theo cơ quan điều tra, nếu không bị phát hiện ngăn chặn và để số súng, bình xịt hơi cay, dao, kiếm này tuồn đến tay đối tượng xấu sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, trật tự.

Triệt phá thành công đường dây mua bán vũ khí, hung khí nguy hiểm, bắt giữ đối tượng gây án là một trong những chiến công xuất sắc của lực lượng an ninh điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh điều tra, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Bắt đối tượng tàng trữ hơn 1.000 vũ khí 'nóng', bình xịt hơi cayBắt đối tượng tàng trữ hơn 1.000 vũ khí "nóng", bình xịt hơi cay

VTV.vn - Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra một vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ số lượng lớn do đối tượng Nguyễn Tiến Mạnh cầm đầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56994806113210202-ioh-ax-gnam-auq-ihk-uv-nab-aum-yad-gnoud-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools