vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ cửa hàng lĩnh gần 10 năm tù vì một chiếc điện thoại

2020-12-31 18:39

Đi tù vì một chiếc điện thoại

Ngày 31/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Cương (SN 1982, trú tại thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Hồ sơ điều tra - Chủ cửa hàng lĩnh gần 10 năm tù vì một chiếc điện thoại

Bị cáo Nguyễn Công Cương tại tòa.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2017, Nguyễn Công Cương mở một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại xóm Hậu, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Chiều ngày 28/5/2019, anh Đặng Việt Anh (SN 2002) và anh Đỗ Duy Hải (SN 2001), cùng trú tại xã Uy Nỗ đến cửa hàng điện thoại của Cương để anh Hải bán chiếc điện thoại di động hiệu Iphone X. Do tin tưởng anh Việt Anh là người quen nên Cương không kiểm tra điện thoại mà đồng ý mua chiếc điện thoại của anh Hải với giá 8 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Cương mới kiểm tra điện thoại Iphone X mua của anh Hải, phát hiện máy bị lỗi nên gọi điện thống nhất trả lại điện thoại cho anh Hải, còn anh Hải trả lại tiền cho Cương.

Tối ngày 30/5/2019, Cương đã trả lại điện thoại cho anh Hải, nhưng anh Hải lại hẹn sáng hôm sau sẽ trả lại tiền cho Cương.

Đêm ngày 30/5/2019, anh Hải gặp người quen là anh Hoàng Ngọc Công (SN 1995) và anh Vương Thanh Tùng (SN 2003), người cùng xã và kể cho 2 anh này về việc mua bán điện thoại với Cương, sau đó bị Cương trả lại.

Nghe chuyện, anh Công bức xúc thay bạn nên gọi điện hẹn gặp Cương. Quá trình gặp nói chuyện, Cương bực tức vì thái độ hỗn láo không đúng mực của anh Công khi can thiệp để Hải không phải trả lại tiền cho mình.

Khi thấy anh Công đang đứng dưới đường để nghe điện thoại, Cương đã tự động lên xe ô tô do anh Công đi đến, điều khiển xe ô tô rú ga, phóng nhanh đâm thẳng vào người anh Công làm nạn nhân bay lên nắp ca bô, sau đó ngã văng ra đường.

Không dừng lại, khi thấy anh Công được bạn dìu lên ngồi trên bậc thềm cửa hàng bán quần áo gần đó, bị cáo điều khiển xe ô tô vòng lại, tiếp tục nhằm thẳng đối phương đạp ga lao đến.

Do anh Công nhảy sang bên cạnh tránh được nên xe ô tô của Cương lao lên bậc thềm, đâm vào cửa cuốn của cửa hàng quần áo làm cửa cuốn hư hỏng và làm vỡ lốp trước của xe, vỡ kính chắn gió.

Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại, hư hỏng là gần 12 triệu đồng. Thiệt hại về người, anh Công bị gãy 1/3 giữa xương mác chân trái, sây sát da nhiều nơi, tỷ lệ % tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 5%.

Ngay trong đêm ngày 30/5/2019, Nguyễn Công Cương đến công an huyện Đông Anh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo khai không có ý định giết nạn nhân

Phiên xét xử bị cáo Nguyễn Công Cương đã bị trì hoãn nhiều lần do còn một số mâu thuẫn chưa được làm sáng tỏ.

Một số người làm chứng và người liên quan tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa hôm nay, song HĐXX xét thấy những người này đã có lời khai tại cơ quan điều tra; việc vắng mặt những người này không làm thay đổi bản chất vụ án; do vậy, tòa cấp sơ thẩm tiếp tục tiến hành xét xử.

Ngay khi được tòa hỏi, bị cáo Cương đã phản bác lại nội dung bản cáo trạng của VKS truy tố mình về tội Giết người. Bị cáo cho rằng không hề có ý định tước đoạt tính mạng nạn nhân. Chỉ vì anh Công có những hành động không đúng mực, lại can thiệp vào việc không hề liên quan đến anh này dẫn tới việc bị cáo bức xúc.

Hơn thế, giữa bị cáo và anh Hải đã thỏa thuận được với nhau về việc trả lại tiền và điện thoại, không hề liên quan đến anh Công. “Trước sự hung tợn và không hề sợ sệt, bị cáo chỉ rú ga mục đích dọa anh Công chứ không có ý định đâm chết nạn nhân”, bị cáo Cương khai.

Tuy nhiên, quá trình trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Cương thừa nhận là nhận thức được  việc lái xe ô tô đâm thẳng vào nạn nhân có thể dẫn tới hậu quả chết người.

Vị chủ tọa nói thêm “còn việc nạn nhân có chết hay không, đó lại là câu chuyện khác”.

Bác sĩ công tác tại bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) được triệu tập tới phiên tòa cho biết: Chính vị bác sĩ này là người tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Ngọc Công khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân trong trạng tỉnh táo, vận động tương đối tốt, đau vùng cẳng chân trái, đau vùng đầu. Các chỉ số sinh tồn như mạch, huyết áp ổn định. Chuẩn đoán: Chấn thương đầu và gãy 1/3 giữa xương bắp trái; chỉ định bó bột cẳng chân trái.

Theo kết luận giám định, anh Hoàng Ngọc Công tổn thương 5%. Về phía bị cáo Công và các luật sư cho rằng, bị cáo không phạm tội Giết người, có chăng phạm tội Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, căn cứ kết quả thẩm tra tại phiên tòa cùng các tài liệu thu thập được trong hồ sơ vụ án, tòa cấp sơ thẩm kết luận đủ cơ sở kết luận bị cáo phạm tội Giết người.

Vì các lẽ trên, chiều cùng ngày, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Cương 9 năm tù về tội Giết người và 9 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 9 năm 9 tháng tù cho cả 2 tội danh.

Xem thêm: lmth.845105a-iaoht-neid-ceihc-tom-iv-ut-man-01-nag-hnil-gnah-auc-uhc/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ cửa hàng lĩnh gần 10 năm tù vì một chiếc điện thoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools