vĐồng tin tức tài chính 365

Người Mỹ thiếu champagne cao cấp cho Giao thừa

2022-01-01 03:00

Giới kinh doanh rượu tại Mỹ cho biết các thương hiệu champagne cao cấp như Moet & Chandon và Veuve Clicquot, với giá bán lẻ từ 50 USD đến hơn 100 USD một chai, đã được bán hết ở nhiều nơi. Điều này buộc người mua chuyển sang loại rẻ hơn hoặc chuyển hẳn sang các lựa chọn khác.

Nguyên nhân đến từ ba vấn đền gồm: nhu cầu tăng, thu hoạch nho giảm và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. "Những yếu tố này đã gây áp lực đáng kể lên các nhà bán lẻ ở Mỹ trong mùa mua sắm này. Thật không may, các thương hiệu đặc trưng như Dom Perignon và Veuve Clicquot đã được bán hết ở một số nơi, nhưng không phải tất cả", Michael Osborn - nhà sáng lập của Wine.com cho biết.

Trong khi đó, nhu cầu về rượu champagne và rượu vang sủi bọt đã tăng 120% kể từ năm 2019, ông nói thêm. Osborn cho biết công ty đã đoán trước được tình trạng khan hiếm nguồn cung champagne và nỗ lực tích trữ các thương hiệu phổ biến.

Jason Gold - đồng sở hữu của Gold's Wine và Spirits ở Middletown, Rhode Island, cũng khẳng định một số loại champagne được chuộng như Dom Perignon và Warren Perrier đang khan hàng.

"Thật không may, bạn không thể mua được bất kỳ sản phẩm nào trong các loại trên vì các vấn đề về chuỗi cung ứng", ông nói. Gold cho biết khách hàng của ông đang chuyển sang dùng nhiều loại rượu vang Mỹ hơn, như Schramsberg và rượu vang Proscos, thay vì rượu vang sủi bọt của Pháp.

Dịch vụ giao rượu Saucey, có thể nhận giao rượu champagne đến tận nhà trong vòng 30 phút, cũng cho biết lượng hàng sẵn có đang hết nhanh và các thương hiệu cao cấp hơn cũng khó tìm hơn kể từ Giáng sinh.

Hãng bán rượu trực tuyến Drizly, cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng chưa đầy 60 phút, cho biết champagne và prosco là những loại rượu vang sủi bán chạy nhất trên trang web của họ trước đêm giao thừa. Tuy nhiên, khảo sát 500 nhà bán lẻ rượu của họ cho biết 80% lo ngại về việc thiếu hụt nguồn cung rượu champagne.

Theo Wine Ethersast, Mỹ đang trong giai đoạn đầu của tình trạng khan hiếm rượu champagne dự kiến sẽ kéo dài vài năm. Patrick Penfield, Giáo sư thực hành chuỗi cung ứng tại Trường Quản lý Whitman thuộc Đại học Syracuse, nói rằng Mỹ sẽ ngày càng ít rượu champagne hơn trong tương lai gần.

"Nhu cầu tăng, sản lượng nho thấp do biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết khác, cùng việc cảng tắc nghẽn sẽ khiến việc mua champagne trở nên khó khăn hơn. Giá đang tăng do thiếu nguồn cung. Tình trạng khan hiếm rượu champagne có thể kéo dài đến năm 2025", ông dự báo.

Phiên An (theo CNN, USA Today)

Xem thêm: lmth.6470144-auht-oaig-ohc-pac-oac-engapmahc-ueiht-ym-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Mỹ thiếu champagne cao cấp cho Giao thừa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools