Những ngày qua, uớc tính có khoảng 60.000 du khách đến Phú Quốc để tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có khoảng 1.000 người là khách quốc tế đi du lịch theo chương trình "hộ chiếu vaccine".
Nha Trang, Đà Lạt cũng đã đón hàng chục nghìn du khách trong nước đến nghỉ dưỡng. Theo thống kê, các khách sạn từ 3 - 5 sao của Đà Lạt đã đạt công suất hơn 90% trong ngày đầu năm.
Ngày 2/1, hàng trăm xe ô tô gồm xe khách và xe cá nhân đã theo hướng từ TP Đà Lạt đổ về Quốc lộ 20. Tuyến đường này đoạn qua Trạm thu phí Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã bị quá tải và ách tắc cục bộ.
TP Hồ Chí Minh khôi phục thị trường du lịch
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh hiện đã chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm và các phương án phòng chống dịch COVID-19 để đón khách quốc tế. UBND thành phố cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch đón du khách quốc tế trở lại.
Các gia đình tại TP Hồ Chí Minh chọn Thảo cầm viên Sài Gòn làm điểm vui chơi trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022. (Ảnh: Báo Tin tức)
Thời gian qua, Sở Du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch, xây dựng thêm nhiều sản phẩm đặc trưng mới để thu hút du khách quốc tế trong thời gian tới.
30 tour tuyến có lộ trình từ 1 ngày đến 2 tuần là những sản phẩm hoàn toàn mới của Công ty SACO chuẩn bị, để sẵn sàng đón khách quốc tế quay trở lại TP Hồ Chí Minh.
Đây chủ yếu là những sản phẩm nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá dành cho nhóm khách gia đình, cặp đôi mới cưới… đến từ các quốc gia châu Á trong quý 1 và kỳ vọng đón khách ở các châu lục còn lại từ quý 3 năm nay của doanh nghiệp.
"Những sản phẩm đưa ra tiên quyết là đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Những nhân sự phục vụ cho du dịch đều đã hoàn thành các khóa tập huấn về an toàn phòng chống dịch của cơ sở y tế, cũng như của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh", Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch SACO (TP Hồ Chí Minh) Phạm Ngọc Hà cho biết.
Đến nay, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố bộ tài nguyên du lịch với 366 điểm đến. Bên cạnh làm mới các sản phẩm nội đô như du lịch đường thủy, điểm đến văn hóa lịch sử, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cũng liên kết với các địa phương đã được cho phép đón khách quốc tế để xây dựng các tour khép kín liên tỉnh.
Đồng thời, TP Hồ Chí Minh triển khai bộ tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng kịch bản xử lý tình huống khi có trường hợp F0 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và đội ngũ nhân viên của mình.
"Chúng tôi hoàn toàn tự tin trong việc chuẩn bị đội ngũ nhân sự, sản phẩm cũng như công tác điều hành để sẵn sàng cho việc phát triển ở cả 3 thị trường: du lịch trong nước, du lịch đón khách quốc tế và khi có điều kiện để phát triển sản phẩm du lịch outbound", Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TST Tourist Nguyễn Minh Mẫn chia sẻ.
"Chủ động tổ chức các tuyến khảo sát để các doanh nghiệp cùng các chuyên gia ngành du lịch tìm kiếm những sản phẩm mới tại TP Hồ Chí Minh cũng như sản phẩm liên kết vùng và từ đó có những sản phẩm nâng cao về giá trị trải nghiệm, tăng giá trị dịch vụ để sẵn sàng đón khách quốc tế quay trở lại", Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng, có thể tổ chức đón khách du lịch quốc tế vào đầu năm nay để khai thác hiệu quả mùa cao điểm của du lịch quốc tế như du lịch biển mùa hè, mùa trú đông, đón Giáng sinh năm 2022...
Dự kiến, từ tháng 4, TP Hồ Chí Minh sẽ mở lại hoàn toàn thị trường du lịch quốc tế, với kỳ vọng có thể đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
VTV.vn - Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chiến lược hồi phục cho ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được hình thành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.25591609030102202-man-uad-yagn-gnuhn-gnort-cas-iohk-aid-ion-hcil-ud/et-hnik/nv.vtv