vĐồng tin tức tài chính 365

CSGT Đắk Nông: Không có vùng cấm xử phạt xe quá tải, quá khổ

2022-01-03 17:55

Thông tin từ CSGT tỉnh Đắk Nông ngày 3-1 cho biết, hiện nay tình hình xe quá khổ, quá tải vẫn diễn ra thường xuyên nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Để chấn chỉnh tình trạng này, đồng thời để kịp thời xử lý những phản ánh của người dân, lực lượng CSGT đã tăng cường kiểm tra, xử lý quyết liệt, không có vùng cấm đối với những tài xế vi phạm.

Hơn một tháng qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý 115 trường hợp vì phạm chở quá tải trọng, quá chiều cao, cơi nới thành thùng xe, chở vật liệu làm rơi vãi…xử phạt vì phạm hành chính với tổng số tiền gần 450 triệu đồng.

CSGT Đắk Nông: Không có vùng cấm xử phạt xe quá tải, quá khổ - ảnh 1
CSGT xử lý trường hợp vi phạm.

Theo Trung tá Phùng Đình Cư- Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 3, thực hiện đợt ra quân những ngày cuối năm, lực lượng kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm. Đáng nói, nhiều tài xế đã phạm lỗi trước đó nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.

“Một số phương tiện vận tải vẫn còn chở hàng quá tải trọng, khi lực lượng chức năng vào cân tải trọng thì các xe “án binh, bất động” nằm chờ tại các điểm cây xăng hoặc các bãi đất trống dọc đường để tránh sự kiểm soát. Tuy nhiên, lực lượng tuần tra vẫn kiên trì tuần tra lưu động, không để lọt các xe chở quá tải trọng ra khỏi địa bàn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân” Trung tá Cư nhấn mạnh.

Điển hình, mới đây lực lượng CSGT phát hiện xe anh S. (Đắk G’long) lưu thông có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu dừng kiểm tra. Quá đó, xe anh S. quá tải 10-30%. Tuy nhiên khi đưa giấy tờ để lập biên bản, tài xế S. trình một giấy đã bị phạt hành chính trước đó. Trong thời gian bị tạm giữ giấy tờ, lái xe không những không chấp hành mà vẫn cố tình vi phạm chở quá tải trọng, do đó tổ công tác kiên quyết lập biên bản xử lý.

CSGT Đắk Nông: Không có vùng cấm xử phạt xe quá tải, quá khổ - ảnh 2
Tuần tra, kiểm soát để xử lý nếu tài xế vi phạm.

Không những thế, trong thời gian gần đây, người dân liên tiếp phản ánh tình trạng xe chở vật liệu xây dựng ‘cày’ nát đường. Tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT các địa phương nhanh chóng vào cuộc tuần tra, xử lý nghiêm. Đáng nói, để tránh sự kiểm soát tải trọng của lực lượng chức năng, các lái xe thường di chuyển vào các khung giờ gần sáng và vào giờ nghỉ trưa.

Do đó, để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi chở quá tải trọng, cơi nới, quá chiều cao, chiều dài thành thùng xe…lực lượng CSGT duy trì tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24 giờ vừa tổ chức tuần lưu, vừa bố trí các tổ chốt chặn tại các tuyến đường ra vào bãi tập kết cát, đá… không để các lái xe, chủ phương tiện có cơ hội “lộng hành” làm hư hỏng các tuyến đường vừa mới vá lấp, sửa chữa.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, năm 2021, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 274 trường hợp vì phạm chở quá tải trọng, quá chiều cao cho phép, ra quyết định xử phạt 209 trường hợp với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó xử phạt 142 lái xe và 132 chủ xe vi phạm.... 

“Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung xử lý vi phạm về quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn, ma túy và vi phạm tốc độ, phần đường, chở quá khách và đón, trả khách không đúng nơi quy... và triển khai xử lý quyết liệt không có vùng cấm”- Thượng tá Lập nói.

Xem thêm: lmth.5417301-ohk-auq-iat-auq-ex-tahp-ux-mac-gnuv-oc-gnohk-gnon-kad-tgsc/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“CSGT Đắk Nông: Không có vùng cấm xử phạt xe quá tải, quá khổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools