vĐồng tin tức tài chính 365

Bến Tre xây dựng thương hiệu 'Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa'

2022-01-04 04:28

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh cho rằng Bến Tre đang phát huy tốt tính liên kết vùng ĐBSCL với TP.HCM. Tỉnh đã xác định được 5 nhóm sản phẩm chủ lực đó là: dừa, cây ăn trái, cây giống, hoa cảnh và chăn nuôi.

Hiện nhiều sản phẩm dừa của Bến Tre đã có mặt tại hơn 40 thị trường trên thế giới. Các doanh nghiệp Bến Tre đã có sự chuẩn bị tốt với nhiều chứng nhận chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế như FDA, Organic, ISO, Halal…

Bến Tre được phê duyệt 19 dự án điện gió, phát triển các 4 Khu Công nghiệp và cụm Công nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp FDI hàng đầu. Đây là những con số thực sự ấn tượng.

Bến Tre xây dựng thương hiệu 'Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa' - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh tham quan các sản phẩm nông nghiệp của Bến Tre. Ảnh: ĐH

Thứ trưởng Vũ Quang Minh chia sẻ, với chủ trương triển khai công tác ngoại giao phục vụ phát triển, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn đồng hành, hỗ trợ cho quá trình hội nhập quốc tế của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh cũng cho biết, Bộ Ngoại giao sẵn sàng phối hợp cùng tỉnh Bến Tre kết nối, xúc tiến đầu tư, quảng bá các sản phẩm địa phương với các đối tác nước ngoài. Hỗ trợ tỉnh tiếp tục kết nối với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để thu hút nguồn lực (FDI, ODA, NGO và viện trợ khác) góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, những năm qua tỉnh luôn nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo điểm đến tin cậy để các nhà đầu tư tìm hiểu và quyết định triển khai đầu tư. Trong giai đoạn 2016-2020, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bến Tre luôn đứng trong TOP 10 cả nước.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh có 61 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đăng ký 1,62 tỉ USD... 

Bến Tre có thế mạnh về các sản phẩm nông sản, thủy sản, các sản phẩm từ dừa, trái cây…và lực lượng lao động để phát triển các ngành gia công hàng may mặc, giày dép. Nhiều sản phẩm thủy sản như cá tra và nghêu, trái cây và rau quả như dừa xiêm, dừa khô, chôm chôm...được thị trường các nước ưa chuộng.

Bến Tre xây dựng thương hiệu 'Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa' - ảnh 2
Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: PV

Ông Tam cũng nhìn nhận, Bến Tre còn rất nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển trong thời gian tới.

Cụ thể, Bến Tre được mệnh danh là “Xứ sở Dừa Việt Nam” với diện tích khoảng 75.000 ha, tổng sản lượng gần 700.000 tấn/năm.. Sắp tới, vườn dừa uống nước sẽ được xây dựng mã Code để xuất khẩu sang Mỹ và Canada. 

Lĩnh vực thương mại- đô thị, với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bến Tre dự kiến phát triển mới ít nhất 500 ha các dự án khu đô thị mới tại TP. Bến Tre và các huyện.

“Về du lịch, cây dừa và những sản phẩm từ dừa là điểm nhấn quan trọng để phát triển du lịch. Hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu du lịch, ẩm thực… gắn với cây dừa. Đây được xem là giá trị nổi bật, khác biệt để xây dựng thương hiệu “Du lịch sinh thái sông nước xứ Dừa”- Ông Tam nhấn mạnh.

Bến Tre xây dựng thương hiệu 'Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa' - ảnh 3
Đoàn công tác Bộ ngoại giao tham quan các sản phẩm chủ lực của Bến Tre. Ảnh: ĐH

Với nhiều tiềm năng và lợi thế, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cũng rất mong các Đại sứ tại các nước sẽ là cầu nối hiệu quả để kết nối với các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu, cùng trao đổi, hợp tác, kết nối giao thương trong tương lai với tỉnh Bến Tre.

Xem thêm: lmth.4217301-aud-ux-coun-gnos-iaht-hnis-hcil-ud-ueih-gnouht-gnud-yax-ert-neb/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bến Tre xây dựng thương hiệu 'Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools