vĐồng tin tức tài chính 365

Mong có thêm nhiều không gian vận động cho trẻ nhỏ, người lớn

2022-01-04 09:59
Mong có thêm nhiều không gian vận động cho trẻ nhỏ, người lớn - Ảnh 1.

Trẻ em nô đùa trên bãi cát giữa lòng thành phố - Ảnh: MINH THANH

Khu vực hai bên đường dẫn lên cầu Sài Gòn, bên phải cầu Sài Gòn theo hướng Thủ Đức về quận 1, công viên công cộng ở phường Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP.HCM) được đưa vào sử dụng khoảng một năm nay. 

Công viên có chiều dài hơn 150m và chiều rộng hơn 60m với đầy đủ các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao cho người dân. Tại đây có các sân bóng rổ, sân cầu lông, khoảng không gian cho thể dục nhịp điệu, khiêu vũ... Ai đến đây đều cảm thấy hài lòng và thoải mái.

Phía bên trái là khu vực công viên thuộc phường An Phú (quận 2 cũ), nơi đây có cây xanh bao quanh, không có xe đi vào, các con đường lát đá đi bộ, chạy bộ cùng sân chơi thiết kế thật đẹp. 

Giữa đô thị có hai bãi cát trắng nhân tạo rộng kết hợp các dụng cụ vui chơi phát triển khả năng vận động của các em nhỏ như cầu trượt, leo trèo giữ thăng bằng, đu dây cáp treo kích thích sự mạo hiểm... 

Các bạn nhỏ được hòa mình vào bãi cát, được cầm nắm, đào xới như đang ở ngoài bãi biển. Công viên tại đây đang được hoàn thiện hơn khi tuyến Metro đang trả lại mặt bằng thi công, đồng thời tuyến Metro trên cao vô tình lại tạo bóng mát cho công viên suốt ngày.

Cách đây hơn 5 năm, khu vực này có dòng nước đen ngòm, bãi rác tự phát chất đống, nay là một công viên cây xanh mát, được trang bị đầy đủ thiết bị tập luyện thể dục ngoài trời cho người lớn và trẻ nhỏ.

Chỗ vui chơi vận động cho con trẻ ở đô thị ngày càng hẹp dần. Rất nhiều không gian thu phí nhưng hạn chế về sự thoải mái, thường gò bó trong khuôn khổ, kèm theo là các dịch vụ trò chơi điện tử..., không có nhiều không gian cho trò chơi vận động. 

Rất mong rằng chính quyền các quận, huyện, thành phố quyết giữ lại các khu đất công, đầu tư xây dựng không gian công viên. Một không gian miễn phí để người dân đến để tận hưởng những ngày cuối tuần cùng con cái, giúp con trẻ rời xa chiếc điện thoại, màn hình máy tính đầy cám dỗ có hại. Mô hình công viên nói trên tại Thảo Điền, An Phú rất cần nhân rộng và phát triển.

Công viên mở cửa, người dân phấn khởi đi tập thể thaoCông viên mở cửa, người dân phấn khởi đi tập thể thao

TTO - Chiều 21-9, người dân tại phường Tân Phong và Tân Phú (quận 7, TP.HCM) vui mừng, phấn khởi khi các công viên được mở cửa trở lại, người dân có thể đi tập thể dục, thể thao sau thời gian dài ở trong nhà giãn cách xã hội.

Xem thêm: mth.76741447040102202-nol-iougn-ohn-ert-ohc-gnod-nav-naig-gnohk-ueihn-meht-oc-gnom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mong có thêm nhiều không gian vận động cho trẻ nhỏ, người lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools