vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường IPO thế giới chứng kiến nhiều "bom xịt" trong năm 2021

2022-01-05 07:14

Giá của những cổ phiếu IPO này tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tiên, để rồi sau đó, phần lớn chúng bị bán tháo, trở thành những "bọm xịt" khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Giá trị các thương vụ IPO trên toàn cầu, bao gồm cả các thương vụ được thực hiện thông qua công ty thâu tóm vì mục đích đặc biệt (SPAC), đạt mức kỷ lục 594 tỉ USD, theo dữ liệu của Dealogic.

Ngành công nghệ và chăm sóc y tế chiếm đến hơn 40% tổng số tiền thu về trong các thương vụ IPO trên toàn cầu. Tuy nhiên, Chỉ số Renaissance IPO, theo dõi mức biến động giá của các cổ phiếu IPO mới niêm yết lên sàn tại Mỹ, giảm khoảng 8% trong năm qua, so với mức tăng 25% của chỉ số S&P 500.

Các ngân hàng đầu tư cho rằng hiệu quả tài chính ảm đạm của các khoản đầu tư cổ phiếu IPO trong năm nay báo hiệu làn sóng IPO nóng sốt trong năm nay khó có thể lặp lại vào năm 2022, đặc biệt nếu thị trường chứng khoán điều chỉnh vì lạm phát và các lo ngại kinh tế khác.

Thị trường sắp chứng kiến làn sóng IPO xe điện trị giá 100 tỷ USDThị trường sắp chứng kiến làn sóng IPO xe điện trị giá 100 tỷ USD

VTV.vn - Nhận định trên vừa được Bank of America đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện đang ngày càng nhận được nhiều dòng vốn đầu tư khổng lồ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95411713240102202-1202-man-gnort-tix-mob-ueihn-neik-gnuhc-ioig-eht-opi-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường IPO thế giới chứng kiến nhiều "bom xịt" trong năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools