Sinh năm 1991, JustaTee (tên thật Nguyễn Thanh Tuấn) là ca sĩ, nhạc sĩ trẻ bước ra từ thế giới underground để tiếp cận khán giả đại chúng. Tên tuổi của anh gắn liền với loạt bài hit đình đám như: Thằng Điên, Người lạ nơi cuối con đường, Forever alone, Người Nào Đó,...
Những năm gần đây, tốc độ ra nhạc của JustaTee chậm hơn khá nhiều so với tốc độ sản xuất các bài quảng cáo. Kênh YouTube của anh ngập tràn các bài hát quảng cáo như LUS, Làm Gì Phải Hốt, Birthday Thọt, Đi Về Nhà, Ngọt, Ta Còn Đây...
Thậm chí, trong chương trình Have a sip do Vietcetera thực hiện, MC Thùy Minh còn chia sẻ thông tin khá bất ngờ: "Một người trong nghề tiết lộ JustaTee là người viết nhạc quảng cáo đắt nhất Việt Nam".
Tuy nhiên, nhân vật chính của chương trình đã lên tiếng phủ nhận điều này. "Tin đồn thất thiệt thôi. Tôi có biết giá mọi người viết nhạc đâu mà biết mình có phải người người viết nhạc quảng cáo đắt nhất Việt Nam không", JustaTee bày tỏ. "Nếu là một fan yêu mến tôi lâu năm thì có thể sẽ thấy thông tin này hợp lý, còn người ‘dislike' chắc là không đâu".
Nói thêm về câu chuyện làm nhạc quảng cáo, JustaTee cho biết anh là một trong số ít người theo đuổi lý tưởng biến nhạc quảng cáo thành một bài nhạc bình thường, không để khán giả cảm thấy bị "ép xem", hay phải bấm "next" luôn vì rất khó chịu.
JustaTee trong podcast "Have A Sip".
"Tôi để ý khi mọi người nhận lời mời làm nhạc quảng cáo, thường sẽ làm qua loa. Nhưng tôi làm nhạc quảng cáo tốn thời gian và chất xám nhiều hơn làm nhạc bình thường cho mình", JustaTee chia sẻ.
"Tôi hay đọc comment trên mạng mọi người nói tại sao chạy theo quảng cáo nhiều thế. Vì ngày xưa tôi bị các nhãn hàng từ chối tài trợ rất nhiều. Mang tâm tư, tình cảm, lòng thành ra xin mọi người đóng góp chút gì đấy để làm nghệ thuật nhưng chỉ nhận những cái lắc đầu. Khán giả hãy nhìn vào những ngày đó của tôi để hiểu được vì sao tôi làm được nhạc quảng cáo như thế này. Đây cũng là cách tôi thuyết phục các nhãn hàng - những người ngày xưa từ chối tôi - bây giờ tìm đến tôi rất nhiều".
Tại podcast này, JustaTee cũng thừa nhận khi bất kỳ một nhãn hàng nào liên hệ để hợp tác, điều kiện anh đặt ra là không bị gò ép về thời gian. Dù là một chiến dịch quảng bá ngắn hay dài, anh cần thời gian để tạo ra những nội dung riêng trong từng bài hát.
Chưa kể, JustaTee nhận mình là người khá cầu toàn nên không muốn khách hàng tham gia vào quy trình sản xuất. Những nội dung được nam nghệ sĩ đưa vào bài, cách xây dựng cấu trúc và lối kể chuyện đều do anh tự thực hiện. Khách hàng chỉ chỉnh sửa những thứ liên quan đến nội dung chính của slogan hoặc cốt lõi thương hiệu.
"Tôi phải xem xét nội dung nào phù hợp để đưa vào hoặc không, ngay cả việc phải phân tích thương hiệu đối thủ. Mất rất nhiều thời gian để viết một bài hát, và tôi luôn mong muốn các sản phẩm của mình phải có chất lượng nhất định. Sức ép của tôi chính là trước đó đã có nhiều ca khúc quảng cáo nhận được ủng hộ từ công chúng".
Tính đến hiện tại, nhiều MV nhạc quảng cáo của JustaTee thu về lượt xem khá tốt như Làm Gì Phải Hốt (hơn 96 triệu view) hay 2 MV ra mắt trong năm 2021 là Ta Còn Đây và Dân Chơi Sớm, mỗi MV thu về 15 triệu view. Nhiều khán giả của anh không ngại ngần thừa nhận dù là nhạc quảng cáo nhưng các bài hát vẫn rất "cuốn". Thậm chí họ hy vọng JustaTee được các nhà tài trợ tìm đến nhiều hơn nữa để có chi phí thực hiện các sản phẩm chất lượng trong tương lai.
http://tintuc.vdong.vn/01/1167370.htmNhật Anh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị