Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã khai trương thêm tổng đài 19000368 để nhận các thắc mắc, giải đáp phản ánh của người dân về căn cước công dân.
Sáng nay, 6.1, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an đã khai trương Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội (Zalo OA, Fanpage Facebook, Email) từ Trung ương xuống địa phương .
Theo đó, hệ thống tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư tiếp nhận, giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương có số điện thoại chính thức là 19000368.
Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư bố trí 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu. Hệ thống hoạt động từ 7h30-17h30 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6.
Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng C06 cho biết, Tổng đài có chức năng vận hành chính gồm: Trả lời tự động, Tổng đài viên trả lời câu hỏi của công dân, Trả lời câu hổi trang Facebook, Zalo.
Chỉ trong hai ngày 5.1 và đến 9h30 ngày 6.1, Tổng đài đã nhận được 1.386 cuộc gọi thành công.
Trong thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2021.
Thượng tá Tô Anh Dũng đề nghị, thời gian tới, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư khẩn trương triển khai các kết nối, chia sẻ với các đơn vị nghiệp vụ trong ngành công an góp phần đổi mới phương thức thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội;
Tham mưu lãnh đạo các cấp phối hợp, huy động các bộ, ban, ngành triển khai các mặt công tác phục vụ phát triển Chính phủ điện tử...
Tiếp tục phát huy nghiên cứu, phát triển thêm nhiều mảng dịch vụ, triển khai các ứng dụng dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.