vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng đài về CCCD của Bộ Công an nhận hơn 1.500 cuộc gọi thắc mắc

2022-01-06 12:00

Ngày 6-1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) tổ chức lễ khai trương hệ thống tổng đài hỗ trợ căn cước công dân (CCCD) và quản lý dân cư.

Tổng đài về CCCD của Bộ Công an nhận hơn 1.500 cuộc gọi thắc mắc - ảnh 1
Bộ Công an chính thức khai trương hệ thống tổng đài hỗ trợ về CCCD và quản lý dân cư. Ảnh: TP

C06 cho biết thời gian qua, để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp CCCD, đơn vị này đã nhanh chóng đưa thông tin lên các kênh mạng xã hội như: Fanpage Facebook, Zalo OA, Email… từ Trung ương đến địa phương ghi nhận các phản ánh.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, số lượng phản ánh của người dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ CCCD bị chậm, trong khi số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải.

Do vậy, việc giải đáp khó khăn, vướng mắc cho công dân chưa đạt hiệu quả và còn thiếu sự chuyên nghiệp.

Tổng đài về CCCD của Bộ Công an nhận hơn 1.500 cuộc gọi thắc mắc - ảnh 2
Hệ thống tổng đài có đội ngũ 20 nhân sự trực tổng đài viên và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ. Ảnh: TP

Trước tình hình trên, lãnh đạo Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư đã tham mưu, báo cáo cấp trên, và được phê duyệt triển khai hệ thống tổng đài CALL CENTER 1900.0368 nhằm tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến CCCD gắn chip.

Hệ thống tổng đài có đội ngũ 20 nhân sự trực tổng đài viên và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ, hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 hàng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu. Với số lượng nhân sự và thời giam làm việc như vậy, tổng đài được kỳ vọng sẽ giải đáp nhanh nhất những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của người dân trong quá trình cấp CCCD gắn chip.

Theo thống kê cập nhật đến khoảng 10 giờ sáng 6-1, hai ngày vừa qua, hệ thống tổng đài nhận được khoảng 1.500 cuộc gọi của người dân thắc mắc về CCCD. Đa số các cuộc gọi đều được tổng đài viên giải đáp, tư vấn kịp thời.

Tổng đài về CCCD của Bộ Công an nhận hơn 1.500 cuộc gọi thắc mắc - ảnh 3
Tổng đài được kỳ vọng sẽ giải đáp nhanh nhất những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của người dân trong quá trình cấp CCCD gắn chip. Ảnh: TP

Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 9-2020 với tổng đầu tư 2.800 tỉ đồng. Ngày 1-1-2021, lực lượng công an bắt đầu thu nhận cấp thẻ căn cước cho công dân từ 14 tuổi.

Hồi tháng 6-2021, Bộ Công an tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất cấp và quản lý CCCD và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của hai hệ thống từ ngày 1-7-2021.

Với sự tham gia của 60.000 cán bộ công an cơ sở trên toàn quốc, đến nay ngành công an đã rà soát hơn 98 triệu nhân khẩu trong dữ liệu dân cư quốc gia; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp CCCD, trong đó đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ cho người dân.

Tuy nhiên gần đây, nhiều người phản ánh đã làm CCCD gắn chip vài tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ. Một số trường hợp bị nhập dữ liệu chưa đúng khiến mất thời gian đi chỉnh sửa giữa nơi thường trú và tạm trú. Một số ít trường hợp còn bị sai thông tin dù đã nhận thẻ…

Xem thêm: lmth.6367301-cam-caht-iog-couc-0051-noh-nahn-na-gnoc-ob-auc-dccc-ev-iad-gnot/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng đài về CCCD của Bộ Công an nhận hơn 1.500 cuộc gọi thắc mắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools