vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát khu thử nghiệm vũ khí hạt nhân

2023-08-12 17:15
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (bên phải) đến thị sát các địa điểm đồn trú của hạm đội Phương Bắc ở Bắc Cực hôm 12-8 - Ảnh: IZVESTIA

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (bên phải) đến thị sát các địa điểm đồn trú của hạm đội Phương Bắc ở Bắc Cực hôm 12-8 - Ảnh: IZVESTIA

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến thị sát các địa điểm đồn trú của hạm đội Phương Bắc ở khu vực Bắc Cực. Lãnh đạo quốc phòng Nga cũng điều động thêm một đội tàu chiến đến khu vực Bắc Băng Dương để làm nhiệm vụ.

Theo báo Izvestia (Nga), ông Shoigu đã kiểm tra việc tổ chức các hoạt động và nhiệm vụ của những đơn vị đặc biệt được triển khai tại khu vực quần đảo Novaya Zemlya, bao gồm việc phòng thủ và bảo vệ các cơ sở quân sự quan trọng.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga đã ngồi trực thăng bay quanh các cơ sở thuộc khu thử nghiệm trung tâm ở Novaya Zemlya, nơi từng tổ chức 132 đợt thử vũ khí hạt nhân trong khoảng thời gian từ năm 1954 đến 1990.

Hiện nay nhiệm vụ chính của khu thử nghiệm hạt nhân này là chuẩn bị và thử nghiệm các mẫu vũ khí, thiết bị quân sự mới "đầy hứa hẹn", theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Shoigu đã kiểm tra tiến độ chuẩn bị của các cơ sở hạ tầng xã hội như trường học tại khu vực làng Belushya Guba thuộc quần đảo Novaya Zemlya.

Bộ này cũng cho biết đã triển khai thêm một đội tàu chiến gồm tàu khu trục mang tên Phó đô đốc Kulakov, tàu đổ bộ Alexander Otrakovsky, tàu kéo cứu hộ Altai và tàu chở dầu Sergei Osipov đến Bắc Cực.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ khi nào ông Shoigu mới gặp mặt các thành viên của hạm đội Phương Bắc, theo Hãng tin Reuters.

Đại diện hạm đội Phương Bắc tiết lộ họ đã bắt đầu khóa huấn luyện quân sự hôm 11-8 nhằm thực hiện các hành động bảo vệ chủ quyền của Nga ở vùng biển thuộc tuyến đường biển phía bắc của nước này.

Trong khuôn khổ huấn luyện quân sự trên, các máy bay tiêm kích MiG-31 đã đảm nhận nhiệm vụ phòng không, trinh sát trên không và yểm trợ cho quân đội cũng như các lực lượng đang hoạt động ở khu vực Bắc Cực.

Tổng thống Serbia nói Nga không thể bại trên chiến trườngTổng thống Serbia nói Nga không thể bại trên chiến trường

Tổng thống Serbia, ông Aleksandar Vucic, khẳng định nỗ lực của phương Tây để giúp Ukraine thắng Nga là vô ích và Matxcơva sẽ không thất bại trên chiến trường.

Xem thêm: mth.48902515121803202-nahn-tah-ihk-uv-meihgn-uht-uhk-tas-iht-agn-gnohp-couq-gnourt-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát khu thử nghiệm vũ khí hạt nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools