vĐồng tin tức tài chính 365

Hong Kong: Gần 70% khách làng chơi vẫn đến phố đèn đỏ mùa dịch, 6% vẫn đeo khẩu trang khi ‘hành sự’

2022-01-06 14:18

Theo khảo sát của tờ SCMP, gần 70% nam giới thường đến khu đèn đỏ tại Hong Kong vẫn tiếp tục thói quen của mình kể cả khi dịch Covid-19 đang bùng phát. Tất nhiên, tần suất đi mua dâm của cánh mày râu có giảm đôi chút vì những quy định giãn cách, nhưng chúng không chấm dứt được nhu cầu sinh lý của các nam giới nơi đây.

Xin được nhắc mại dâm được coi là hợp pháp ở Hong Kong, chỉ có môi giới và các hình thức tổ chức mại dâm khác mới bị coi là phạm pháp.

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là dù vẫn đi mua dâm nhưng có đến 6% khách làng chơi vẫn đeo khẩu trang khi ‘hành sự’, một con số khá bất ngờ với Tổ chức phòng chống AIDS Hong Kong (HKAF), nơi tiến hành cuộc khảo sát.

Cụ thể, HKAF cho biết 66% số khách làng chơi đã giảm tần suất đến mua dâm nhưng không bỏ hẳn. Trong khi đó, khoảng 54% khách hàng không đeo khẩu trang khi hành sự, 6% có đeo và 40% chỉ đeo khẩu trang khi giao tiếp và tháo ra khi quan hệ.

Hong Kong: Gần 70% khách làng chơi vẫn đến phố đèn đỏ mùa dịch, 6% vẫn đeo khẩu trang khi ‘hành sự’ - Ảnh 1.

Đối tượng duy trì hành vi mua dâm tại Hong Kong khá trẻ với 59% số người trong độ tuổi 18-29. Đặc biệt có đến 56% là khách hàng có bằng cấp và công việc ổn định.

Khảo sát của HKAF cho thấy hơn 80% số khách làng chơi này dùng bao cao su thường xuyên mỗi lần mua dâm nhưng có đến 3% không bao giờ sử dụng. Số còn lại thì có dùng nhưng không thường xuyên.

Ngoài ra, khoảng 21% số người được hỏi cho biết họ xét nghiệm HIV ít nhất 1 lần mỗi năm nhưng tỷ lệ này giảm xuống còn 18% sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

Đeo khẩu trang khi quan hệ

Mặc dù không thực sự khả thi nhưng nhiều tổ chức y tế tại Hong Kong vẫn khuyến nghị các khách làng chơi đeo khẩu trang khi mua dâm. Theo bác sĩ Wilson Lam của Mayo Clinic, hoạt động mua dâm thu hút được sự chú ý của công chúng nhưng về bản chất nó chỉ là một trong số nhiều hoạt động tương tác xã hội khác. Bởi vậy việc đeo khẩu trang là cần thiết dù chúng bất tiện thế nào đi chăng nữa.

"Dịch Covid-19 lây lan qua những giọt dịch nhỏ bay trong không khí và tiếp xúc trực tiếp. Bất kỳ tiếp xúc gần gũi nào, cho dù là quan hệ tình dục hay những động chạm không đeo khẩu trang khác cũng có thể làm lây lan dịch bệnh", bác sĩ Lam cảnh báo.

Tuy nhiên bác sĩ Lam cũng cho rằng người dân nên hạn chế các hoạt động không cần thiết trong mùa dịch bất kể việc đeo mặt nạ có hạn chế lây lan ra sao đi chăng nữa.

Vào năm 2020, 2 trường hợp dương tính với virus Sars nCov-2 có liên quan đến mại dâm đã bị phát hiện và khiến cảnh sát Hong Kong tá hoả. Tháng 10/2020, một gái mại dâm bị bắt trong đợt truy quét của cảnh sát đã dương tính khi xét nghiệm. Cô này cho biết đã quan hệ với vài khách hàng trong ngày hôm đó.

Tháng 11/2020, một nam giới dương tính với Sars nCov-2 cũng đã thừa nhận đến nhà thổ trước đó, khiến cảnh sát Hong Kong phải khoang vùng truy tìm F1.

http://tintuc.vdong.vn/01/1169126.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.75990651160102202-us-hnah-ihk-gnart-uahk-oed-nav-6-hcid-aum-od-ned-ohp-ned-nav-iohc-gnal-hcahk-07-nag-gnok-gnoh/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hong Kong: Gần 70% khách làng chơi vẫn đến phố đèn đỏ mùa dịch, 6% vẫn đeo khẩu trang khi ‘hành sự’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools