vĐồng tin tức tài chính 365

VietinBank tiếp tục phát huy tốt vai trò chủ đạo, dẫn dắt thị trường

2022-01-06 17:22

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VietinBank cho biết, phát huy vai trò của ngân hàng thương mại Nhà nước lớn, Đảng ủy Vietinbank đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống tiên phong thực hiện Chỉ thị 01, Thông tư 01, Thông tư 03 và Thông tư 14 của NHNN, chủ động triển khai quyết liệt và có kết quả các biện pháp hỗ trợ khách hàng như: Giảm lãi suất cho vay; thực hiện cơ cấu lại nợ theo chỉ đạo của NHNN; giảm phí dịch vụ; hỗ trợ khách hàng cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và tiếp tục phát triển... Bên cạnh đó, VietinBank cũng tích cực triển khai một số giải pháp trọng tâm trong hoạt động tín dụng, nguồn vốn, chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu khách hàng và đặc biệt là chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tính đến hết ngày 31/12/2021, dư nợ bình quân của VietinBank tăng 12,3% so với năm 2020; tỷ trọng dư nợ bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 57%, cải thiện tích cực so với năm 2020; thu ngoài lãi tăng trên 20%; nguồn vốn CASA tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Tỷ trọng tiền gửi CASA/tổng nguồn vốn năm 2021 đạt 20%. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

https://ci4.googleusercontent.com/proxy/6KfBH_127yAUAhtzo5vOd7iuY5iBjEbI9TW8VWU3LxdMBZjgGvdoLgKd7BJe8tBkL9jc8w6yDIl9Tnfj5ectlx0WeuCTXQ=s0-d-e1-ft#https://www.vietinbank.vn/sites/mediafile/VTB161409

Đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2021, VietinBank cắt giảm hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận để triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ về tín dụng, cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho vay, phí dịch vụ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Tính đến hết năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của VietinBank được kiểm soát ở mức 1,3%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu 171% - cao hơn so với năm 2020.

Năm 2021, VietinBank tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng khi dành hơn 500 tỷ đồng để thực hiện an sinh xã hội; trong đó có hơn 166 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bước sang năm 2022, công tác xây dựng định hướng, kinh doanh đã được VietinBank hoạch định từ rất sớm với mục tiêu rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát mục tiêu chiến lược trung dài hạn, khai thác triệt để các cơ hội kinh doanh, thúc đẩy sáng tạo và các ý tưởng kinh doanh đột phá. Trong đó, một số mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của VietinBank để trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự kiến như sau: Tổng tài sản: Tăng trưởng khoảng 5% - 10%; Tín dụng: Tăng trưởng khoảng 10% - 14%; Nguồn vốn huy động: Tăng trưởng 10% - 12%; Tỷ lệ nợ xấu: Dưới 2%; Lợi nhuận riêng lẻ và hợp nhất trước thuế: Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, tăng 10% - 20%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích mà VietinBank đã đạt được trong năm 2021, qua đó đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Ngành. Năm 2021, VietinBank tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong quán triệt, chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Ngành.

Phó Thống đốc đánh giá, ngân hàng đã tích cực ứng phó với tác động của dịch COVID-19 và chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế, đồng thời, cơ bản hoàn thành kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính được giao; Tích cực trích lập dự phòng rủi ro và xử lý nợ xấu. Chủ động tái cơ cấu toàn diện mọi mặt hoạt động, chuyển đổi mạnh mẽ mô hình kinh doanh. Tiếp tục phát triển mạnh, đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn, bảo mật. Triển khai chủ động, đồng bộ các giải pháp về chính sách sử dụng lao động, đáp ứng nhanh, kịp thời nhu cầu kinh doanh. Đổi mới toàn diện công tác nhận diện và phát triển nguồn cán bộ quản lý…

Cơ bản nhất trí với định hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động kinh doanh năm 2022 đã nêu tại Hội nghị, Phó Thống đốc đề nghị, Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank cần nhận thức sâu sắc những thuận lợi, khó khăn, thách thức và phát huy những kết quả đã đạt được để nỗ lực khắc phục những tồn tại, hạn chế, tranh thủ cơ hội và thời cơ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả chung của Ngành. VietinBank cần tiếp tục phát huy tốt vai trò chủ đạo, dẫn dắt thị trường và đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Là đơn vị chủ lực trong việc triển khai Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; Tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là các doanh nghiệp có khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực gặp khó khăn, thiệt hại nặng do dịch. Tiếp tục đơn giản hóa quy trình, thủ tục cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng nhưng không nới lỏng các điều kiện cấp tín dụng theo quy định…

Phó Thống đốc Đào Minh Tú bày tỏ tin tưởng, hệ thống VietinBank sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 và các năm tiếp theo.

Hà My

Xem thêm: 902574VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“VietinBank tiếp tục phát huy tốt vai trò chủ đạo, dẫn dắt thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools