vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ thuế bán hoá đơn VAT giả

2022-01-09 03:16

Ngày 8/1, Hải, 49 tuổi, trú huyện Nghi Xuân và Nguyễn Thị Diễn, 41 tuổi, trú huyện Lộc Hà, bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Hà Tĩnh) khởi tố, bắt giam về tội Mua bán trái phép hóa đơn, theo điều 203 Bộ luật Hình sự.

Nghi can Hải và Diễn (thứ nhất và thứ tư từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Hải và Diễn (thứ nhất và thứ tư từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, năm 2018, Hải lập Công ty xây dựng thương mại Tiến Phúc, trụ sở đóng tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà. Doanh nghiệp không có ban lãnh đạo và nhân viên, không hoạt động song Hải đã tự in ấn 250 hóa đơn giá trị gia tăng, sau đó kê khai, phát hành hóa đơn cho Công ty tại Chi cục Thuế huyện Lộc Hà (sau này sáp nhập đổi tên thành Chi cục Thuế Thạch Hà – Lộc Hà). Việc này nhằm hợp thức hóa, bán hóa đơn giả cho nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp để thu lợi bất chính.

Hải thuê Diễn làm kế toán để "phù phép" hóa đơn. Với đơn đặt hàng mua hoá đơn có giá trị lớn, Hải và Diễn yêu cầu đối tác chuyển tiền vào tài khoản Công ty Tiến Phúc để chứng minh có giao dịch thật. Tiền này sau đó Hải sẽ rút ra, hoàn trả cho khách.

Với thủ đoạn trên, trong 5 tháng cuối năm 2018, Hải và Diễn đã xuất bán 226 hóa của Công ty Tiến Phúc với doanh thu 9,2 tỷ đồng mà không có hàng hóa kèm theo, thu lợi bất chính khoảng một tỷ đồng, nhà chức trách cáo buộc.

Cơ quan điều tra cho hay, việc các đối tác doanh nghiệp mua hóa đơn giá trị gia tăng giả của Công ty Tiến Phúc nhằm phục vụ cho việc khấu trừ khoản thuế phải nộp cho cơ quan nhà nước, đây là việc vi phạm pháp luật.

"Quá trình điều tra, nếu đến ngưỡng xử lý hình sự, công an sẽ khởi tố những đối tác, doanh nghiệp mua hóa đơn Hải. Nếu không sẽ xử lý hành chính, kiến nghị truy thu lại khoản thuế được miễn trừ", cán bộ điều tra nói.

Lãnh đạo Chi cục Thuế Thạch Hà - Lộc Hà cho biết, sáng nay đơn vị đã họp, làm văn bản báo cáo sự việc lên Cục Thuế Hà Tĩnh để ra quyết định đình chỉ công tác với ông Hải.

Bị can Hải là cán bộ Đội thuế liên xã số 3, có 10 năm công tác trong ngành thuế.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.4773144-aig-tav-nod-aoh-nab-euht-ob-nac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ thuế bán hoá đơn VAT giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools