MoMo công bố chính thức hoàn thành đầu tư vào Nhanh.vn, sau vòng gọi vốn 200 triệu USD mới đây.
Nhanh.vn không phải cái tên xa lạ. Startup này bắt đầu thương mại sản phẩm phần mềm bán hàng từ năm 2014 với vai trò như một dự án trực thuộc CTCP VNP Group (tiền thân là Công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam, chủ sở hữu sàn TMĐT Vatgia.com).
Nhanh.vn chính thức tách công ty, có pháp nhân riêng là Công ty cổ phần Nhanh.vn vào tháng 07/2019.
Đơn vị này chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh dựa trên nền tảng điện toán đám mây, như phần mềm quản lý bán hàng online, dịch vụ thiết kế website, cổng kết nối người bán với nhiều hãng vận chuyển, phần mềm bán hỗ trợ bán hàng trên Facebook và các sàn Thương mại điện tử Lazada, Tiki… Hiện Nhanh.vn có gần 400 nhân sự trên cả nước với 3 chi nhánh tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ Tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có thể chuyển đổi số nhanh chóng với chi phí thấp, mở rộng thị trường thông qua giải pháp của Nhanh.vn. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng với Nhanh.vn và các công ty trong hệ sinh thái đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ để chủ động định hình tương lai, cùng nhau tồn tại và phát triển bền vững trong một môi trường đầy bất ổn như hiện nay".
Tìm kiếm và đầu tư vào các công ty công nghệ Việt là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng mà MoMo hướng tới sau khi công ty vừa hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 với giá trị khoảng 200 triệu USD. Đây cũng là thương vụ đầu tư đầu tiên trong năm 2022.
Đây cũng là động thái mới nhất của MoMo, tập trung nguồn lực để đầu tư và phát triển theo chiến lược tăng trưởng nền kinh tế số của Chính phủ, tạo động lực quan trọng để Việt Nam trở thành nước phát triển vào 2045.
Trước đó, tháng 6/2021, MoMo đã công bố mua lại toàn bộ công nghệ lõi của Pique - công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực.
http://tintuc.vdong.vn/01/1174976.htmBình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị