vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị bán tháo

2022-01-11 16:28

Giá các cổ phiếu ROS, HAI, AMD, KLF giảm xuống giá sàn ngay đầu phiên và nằm sàn liên tục cả ngày, trắng bên mua. Các mã FLC, GAB và ART cũng có diễn biến không khả quan khi mang sắc đỏ gần như xuyên suốt, có lúc giảm giá kịch sàn.

FLC vào đầu giờ chiều có thời điểm sắc xanh, tiến lên vùng giá 21.650 đồng. Tuy nhiên màu xanh này không giữ được lâu khi các lệnh bán dồn dập tung ra, phần lớn giao dịch khớp lệnh đều quanh mức 19.7000-19.900 đồng một đơn vị.

Các mã AMD, ART, HAI, KLF, ROS về giá sàn và trắng bên mua trong cuối ngày giao dịch 11/1. Ảnh: Tất Đạt

Các mã AMD, ART, HAI, KLF, ROS về giá sàn và trắng bên mua trong cuối ngày giao dịch 11/1. Ảnh: Tất Đạt

Cũng trong chiều nay, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) đề nghị SSC phải chỉ đạo công ty chứng khoán phong tỏa ngay tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết. VAFI đề nghị cơ quan quản lý buộc ông Quyết phải mua lại toàn bộ cổ phiếu FLC đã bán trong ngày hôm qua. Trường hợp người đứng đầu Tập đoàn FLC không chấp hành, không tự đặt mua toàn bộ số cổ phiếu trên, công ty chứng khoán nơi ông Quyết mở tài khoản sẽ phải thực hiện lệnh mua.

Cho rằng đây là số tiền thu lợi bất chính, VAFI đề nghị toàn bộ số tiền chênh lệch mà ông Quyết có được sau khi giao dịch số lượng cổ phiếu nói trên sẽ được tịch thu để sung vào ngân sách nhà nước.

Cuối ngày giao dịch, FLC chốt ở mức 19.900 đồng, giảm 5,91%. GAB giảm về mức 195.900 đồng một đơn vị. Các cổ phiếu còn lại cùng họ "nhà F" cũng giữ nguyên mức giá sàn.

Khối lượng giao dịch hôm nay của mã FLC lên đến 154,96 triệu đơn vị, cao nhất từ khi doanh nghiệp này niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vào năm 2013. Kỷ lục trước đây thuộc về phiên giao dịch liền trước - ngày 10/1 - khi khối lượng đạt gần 135 triệu cổ phiếu.

Diễn biến giá cổ phiếu họ FLC tiếp tục căng thẳng trong hai ngày liên tiếp liên quan đến thông tin Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết bán "chui" 175 triệu cổ phiếu. Ông Quyết đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu FLC từ ngày 10/1 đến ngày 17/1. Văn bản thông báo được ký vào ngày 5/1 nhưng chỉ được đăng tải lên website công ty vào tối ngày 10/1 và chưa được gửi đến HoSE. Đến sáng nay, thông tin này đã biến mất trên website của FLC.

Trước diễn biến này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) phát thông báo cho biết đang xem xét xử lý vụ việc. SSC nêu rõ, 17h45 ngày 10/1 cơ quan này mới nhận được báo cáo đề ngày 10/1 của HoSE về việc ông Trịnh Văn Quyết bán 74,8 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Vì vậy, SSC đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của Chủ tịch Tập đoàn FLC theo quy định.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.0994144-oaht-nab-ib-cut-peit-teyuq-nav-hnirt-gno-nauq-neil-ueihp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị bán tháo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools