Durex có lẽ là một cái tên không còn quá xa lạ với hầu hết chúng ta. Dù là nhà sản xuất sản phẩm "nhạy cảm" nhưng bằng chiến lược tiếp cận khôn khéo, Durex vẫn chiếm được cảm tình của không ít người tiêu dùng.
Ngày nay, nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội và trào lưu "chế meme" mỗi khi có sự kiện "hot", không ít thương hiệu đã tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng được theo dõi sát sao và ngóng chờ nội dung quảng cáo theo "trend" như Durex.
Bất kể là khi hãng tung ra sản phẩm mới hay "bắt trend" một sự kiện nổi bật trên mạng, đội ngũ làm marketing của họ đều nhanh chóng tung ra những hình ảnh không thể "mặn" hơn. Và tất nhiên, chúng sẽ được người dùng mạng chia sẻ rần rần, thu về tương tác "khủng" đồng thời giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho Durex.
Tất nhiên, để làm được như vậy, đội ngũ marketing của Durex phải là những người vô cùng nhạy bén với "thời cuộc". Mới đây nhất, Durex đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi tung ra hình ảnh quảng cáo mới lấy cảm hứng từ bài hát "Mang tiền về cho mẹ" đang rất thịnh hành ở Việt Nam.
Chỉ trong 2 tuần từ khi ra mắt, ca khúc này đã thu về gần 35 triệu lượt xem trên YouTube và được nhắc đến cũng như được "chế ảnh" rất nhiều trên mạng xã hội. Không bỏ lỡ "trend" trên, Durex đã thiết kế hình ảnh với chú thích "hợp thời" sau:
Ảnh: Durex.
Có thể thấy, dù nhắc đến "chuyện ấy" nhưng Durex đã thể hiện một cách khéo léo để người xem không cảm thấy phản cảm.
Trước đó, nhân sự kiện siêu tàu chở hàng Evergiven mắc kẹt trên kênh đào Suez khiến vận tải biển thế giới một phen khốn đốn, Durex cũng nhanh nhẹn thiết kế hình ảnh khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.
Với hình minh họa gần giống pha "tắc đường" trên kênh Suez cùng thông điệp: "Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn", Durex lại một lần nữa không làm mọi người thất vọng về khả năng sáng tạo nội dung và "bắt trend" của mình.
Trong thế giới marketing đầy cạnh tranh như ngày nay, điều để lại dấu ấn lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng chính là cách thương hiệu kể chuyện.
Những câu chuyện của Durex thậm chí không cần có lời, chỉ cần hình ảnh nhưng khiến ai xem cũng phải tâm đắc. Tuy Durex đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng chẳng ai phàn nàn về nội dung quảng cáo của họ.
Hình ảnh thay vạn lời nói (Ảnh: Internet).
Fanpage Facebook của hãng duy trì một loại các nội dung mới lạ. Định vị bản thân như một điểm đến duy nhất cho tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục, với sự dí dỏm, Durex ít khi làm khách hàng thất vọng về nội dung của mình.
Chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu luôn hướng tới nhiều chủ đề khác nhau để tạo cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên, Durex biết cách giữ nguyên chủ đề mà không khiến quảng cáo của mình bị đơn điệu, nhàm chán. Bằng sự dí dỏm, hãng luôn gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng hình ảnh mới dù chủ đề vẫn như cũ.
Một người dùng mạng xã hội bình luận: "Có vẻ như đội content của Durex là nơi hội tụ của toàn nhân tài marketing. Quảng cáo nào của họ cũng đỉnh. Tôi thực sự khâm phục".
Nguồn: Tổng hợp, Durex
http://tintuc.vdong.vn/01/1179664.htmGia Vũ
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị