vĐồng tin tức tài chính 365

Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4

2022-01-14 03:13

Do đó, khi Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng (Blue Venture Award), hay "sân chơi" thường niên cho những ý tưởng kinh doanh giàu giá trị và sáng tạo, thông báo tái khởi động với mùa 4, thông tin này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng.

Sân chơi tạo nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ năm 2018, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng – Blue Venture Award do hai đơn vị uy tín là Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TVHub tổ chức.

Từ mùa 1, Giải thưởng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nhân nói riêng cũng như cộng đồng xã hội nói chung với quán quân là Vulcan Augmetics – dự án sản xuất cánh tay giả cho người khuyết tật. Dự án này đã xuất sắc tiến vào Top 10 chung cuộc cũng như Top 5 vòng Bình chọn online của giải thưởng danh giá Chivas Venture 2019 – Giải thưởng tìm kiếm doanh nhân cộng đồng toàn cầu.

Sang đến mùa 2, Cricket One đã xuất sắc vượt qua những màn tranh biện quyết liệt đến từ Top 5 startup xuất sắc với 5 dự án nhân văn để giành chiến thắng cũng như tranh tấm vé tranh tài tại Chivas Venture 2020. Dự án này gây ấn tượng với mô hình sản xuất protein bền vững bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong container.

Tại mùa 3, sau cuộc đua kịch tính và đầy cảm xúc, ngôi vị cao nhất đã thuộc về FoodMap Asia – Nền tảng thương mại điện tử nông sản. Với khát vọng xây dựng "bản đồ nông sản sạch" đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, dự án của FoodMap Asia đã dẫn đầu Top 3 chung cuộc cũng như giành được cơ hội nhận nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO.

Qua 3 mùa giải liên tiếp, giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tìm kiếm, ươm mầm, truyền cảm hứng cũng như kết nối cộng đồng startup trên tinh thần hướng đến việc tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội. Cuộc thi đã cổ vũ tinh thần cho nhiều doanh nhân Việt Nam mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh của họ. Đó là tạo ra những sản phẩm góp phần giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay.

Tiếp tục đề cao tính cộng đồng

Khởi động mùa 4 với tinh thần "I rise, we rise" hay "Hoà vị đam mê, thành công ghi dấu", giải thưởng trở lại với diện mạo mới và tiếp tục nâng cao vai trò của cộng đồng. Cuộc thi nay đã trở thành sân chơi quen thuộc đáng trông chờ của cộng đồng doanh nhân. Và đây cũng là cơ hội để các doanh nhân tỏa sáng, tự tin thể hiện "vị" đam mê của mình hòa cùng "vị" đặc trưng của cuộc thi, cũng như chinh phục "khẩu vị" của Hội đồng giám khảo. "Vị" đây chính là sự nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra những đóng góp tích cực cho xã hội.

Đối tượng tham gia cũng được mở rộng, không chỉ các doanh nghiệp startup mà còn bao gồm các doanh nhân xã hội hoặc doanh nghiệp thương mại có sáng kiến ý thức xã hội xuất sắc trong giai đoạn 2020 – 2021.

Bên cạnh các tiêu chí đánh giá như các mùa giải trước, mùa 4 còn đánh giá cao tiêu chí "đổi mới sáng tạo vượt Covid-19". Điều này là hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp cần có sự chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với trạng thái bình thường mới như hiện nay.

Hội đồng giám khảo mùa 4 quy tụ những gương mặt doanh nhân thành đạt và có tầm ảnh hưởng tích cực đến xã hội, gồm:

Bà Nguyễn Phi Vân – Tác giả, chuyên gia nhượng quyền toàn cầu – Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam;

Doanh nhân Lê Đăng Khoa – Giám đốc Le Group Ventures

Phạm Khánh Linh – Nhà khởi nghiệp truyền cảm hứng – Nhà sáng lập LOGIVAN

Ông Ludovic Ledru – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard tại thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4 - Ảnh 1.
Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4 - Ảnh 2.
Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4 - Ảnh 3.
Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4 - Ảnh 4.

Cuộc thi nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 15/12/2021 đến ngày 23/01/2022 tại: https://blueventureaward.vn/

Tổng giải thưởng của Blue Venture Award mùa 4 có trị giá lên tới 350 triệu đồng bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Startup được cộng đồng yêu thích nhất. Đặc biệt, Quán quân của cuộc thi sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn và huấn luyện từ hội đồng cố vấn của chương trình để có cơ hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO và hỗ trợ của nhà tài trợ Pernod Ricard Việt Nam.

Để cập nhật thông tin chi tiết, độc giả vui lòng theo dõi tại Fanpage Blue Venture Award.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.11171937131102202-4-aum-drawa-erutnev-eulb-gnuc-uad-ihg-gnoc-hnaht-nahn-hnaod-gnod-gnoc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cộng đồng doanh nhân thành công ghi dấu cùng Blue Venture Award mùa 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools