vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ bắn chết em trai cố tổng thống Mỹ John F. Kenedy bị bác đơn xin ân xá

2022-01-14 13:33
Kẻ bắn chết em trai cố tổng thống Mỹ John F. Kenedy bị bác đơn xin ân xá - Ảnh 1.

Sirhan Sirhan (áo xanh) tiếp tục ở trong tù sau 16 lần bị bác đơn ân xá - Ảnh: AFP

Trong tuyên bố ngày 13-1, Văn phòng thống đốc California giải thích quyết định của ông Newsom dựa trên nhiều yếu tố, "bao gồm cả việc ông Sirhan từ chối nhận trách nhiệm về tội ác của mình".

Robert F. Kennedy là em trai của cố Tổng thống John F. Kennedy, người bị ám sát vào năm 1963. Gần 5 năm sau đó, tháng 6-1968, khi đang đi vận động tranh cử cho suất ứng viên chính thức của Đảng Dân chủ, ông Robert F. Kennedy bị bắn chết.

Sirhan bị bắt và kết án tử hình vào năm 1969 sau khi nhận tội, nhưng bản án sau đó được giảm xuống còn chung thân. 

Đây là lần thứ 16 đơn xin ân xá của Sirhan bị bác, trong đó có 15 lần bị từ chối ngay từ đầu. "Sau nhiều thập kỷ trong tù, Sirhan vẫn không khắc phục được những sai lầm khiến ông ta ám sát thượng nghị sĩ Kennedy", Thống đốc Newsom giải thích thêm.

Sirhan, một người nhập cư Palestine vào thời điểm xảy ra vụ ám sát, nói rằng hành động của ông xuất phát từ việc ông Robert F. Kennedy ủng hộ việc bán vũ khí cho Israel.

Trong phiên điều trần ân xá vào năm 2016, Sirhan cho biết đã uống quá nhiều vào đêm xảy ra vụ nổ súng và lời thú tội trước đó của ông ta là kết quả của lời khuyên pháp lý tồi từ luật sư.

Trong hơn 50 năm qua, đã có nhiều nghi ngờ xung quanh tội ác của Sirhan sau khi có lời khai cho biết ông Robert F. Kennedy bị bắn từ phía sau. Vào thời điểm đó, các nhân chứng khẳng định Sirhan đang đứng trước mặt nạn nhân.

Một bằng chứng khác là nạn nhân bị bắn tới 13 phát đạn nhưng khẩu súng của Sirhan chỉ chứa được 8 viên, làm dấy lên suy đoán có hung thủ thứ hai trong vụ việc.

Sự nghi ngờ này đã khiến con trai của cố thượng nghị sĩ, ông Robert F. Kennedy Jr, đến thăm Sirhan trong tù và ủng hộ việc ân xá cùng với em trai út của mình.

Tuy nhiên mẹ của hai người, bà Ethel Kennedy, không đồng ý và kêu gọi thống đốc California tiếp tục nhốt Sirhan để "ông ta không có cơ hội để khủng bố một lần nữa".

Kẻ ám sát em trai cố tổng thống John F. Kennedy được đề nghị ân xáKẻ ám sát em trai cố tổng thống John F. Kennedy được đề nghị ân xá

TTO - Sirhan Sirhan, người bị kết tội ám sát thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy năm 1968, đã được đề nghị ân xá hôm 27-8. Hai người con còn sống của ông Kennedy đã ủng hộ việc phóng thích.

Xem thêm: mth.31915850141102202-ax-na-nix-nod-cab-ib-ydenek-f-nhoj-ym-gnoht-gnot-oc-iart-me-tehc-nab-ek/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ bắn chết em trai cố tổng thống Mỹ John F. Kenedy bị bác đơn xin ân xá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools