vĐồng tin tức tài chính 365

Cầm kiếm chém người, hai thanh niên lĩnh án

2023-03-04 17:46

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 02/4/2022, Võ Văn Lâu (SN 1997), Hồ Duy (SN 1997), Trần Thị Mỹ Linh (SN 2005), Phạm Phú Hiếu (SN 1999, cùng trú tại TX.Hương Trà, tỉnh TT-Huế) và Huỳnh Hoàng Kha (SN 1995, trú tại TP.Huế) ngồi ăn nhậu tại quán Zippo (có địa chỉ tổ dân phố 4, phường Tứ Hạ, TX.Hương Trà). Quá trình ăn nhậu, Hiếu xảy ra mâu thuẫn với Kha và Duy nên có lời qua tiếng lại, gây gổ đánh nhau.

Lúc này, Dũng và Quốc đang ngồi nhậu tại quán Gin (cách quán Zippo khoảng 10 mét) nghe thấy ồn ào nên chạy qua xem. Do quen biết nhóm của Duy và Lâu nên tới can ngăn rồi quay về quán Gin nhậu tiếp.

Đến 18h cùng ngày, Dũng nghe nói nhóm của Duy nhậu xong nhưng còn nợ tiền nên gọi điện cho Duy kêu đến trả tiền. Tuy nhiên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Duy đưa điện thoại cho Lâu nghe và Lâu có chửi bậy dẫn đến thách thức đánh nhau với Dũng.

Sau khi nghe điện thoại, Dũng rủ Quốc cùng nhau đi đánh nhóm Lâu và Duy. Quốc đồng ý rồi điều khiển xe ôtô chở Dũng đi lấy vũ khí, cất ở ghế sau.

Cầm kiếm chém người, hai thanh niên lĩnh án

Hai bị cáo tại phiên xét xử 

Đến 18h30 cùng ngày, Quốc chở Dũng tới quán Hạnh Hậu thấy nhóm của Lâu đang ngồi nhậu, trong đó có anh Hoàng Xuân Gia Huy (SN 2001). Dũng tiến đến, dùng kiếm chém vào vùng đầu của anh Huy khiến nạn nhân gục xuống.

Tiếp đó, Dũng quay qua chém anh Lâu, thấy vậy anh Lâu bỏ chạy nhưng bị Dũng đuổi theo và chém nhiều nhát vào lưng và vai. Trong lúc Dũng đuổi theo anh Lâu thì Quốc cũng chạy theo để giúp, nhưng không theo kịp.

Sau khi gây án xong, Quốc chở Dũng về cất vũ khí, rồi cả hai vào TP.Huế ngủ lại đến 15h ngày 03/4/2022, cả hai ra Công an phường Hương Văn, TX.Hương Trà, tỉnh TT-Huế đầu thú.

Anh Lâu và anh Huy bị thương được cấp cứu. Tại bản kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tổn cơ thể của anh Võ Văn Lâu và anh Hoàng Xuân Gia Huy là 18%.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, hai bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo. Vì vậy HĐXX tuyên phạt Lê Ngọc Dũng 4 năm 9 tháng tù, Nguyễn Văn Quốc 4 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Xem thêm: lmth.607505-na-hnil-nein-hnaht-iah-iougn-mehc-meik-mac/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cầm kiếm chém người, hai thanh niên lĩnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools