vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu nhóm FLC vẫn 'trắng bảng bên mua'

2022-01-14 17:39

Sắc đỏ vẫn là màu chủ đạo của thị trường trong phiên hôm nay (14/1). Áp lực bán tháo tại nhóm bất động sản và đầu cơ chưa dứt, trong khi nhóm ngân hàng - trụ đỡ chính của thị trường hai phiên gần đây - đi ngang. Kết quả là VN-Index mở phiên giảm hơn 20 điểm, rơi về dưới ngưỡng 1.480 điểm.

Tuy nhiên, khác với hai phiên trước, áp lực bán tháo không còn quá ồ ạt, chỉ tập trung ở nhóm FLC và các mã bất động sản liên quan tới phiên đấu giá đất Thủ Thiêm. Hai nhóm này mở phiên giảm hết biên độ với dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu, thanh khoản không đáng kể. Các mã bất động sản khác, sau ba phiên giảm mạnh, hôm nay đã dần lấy lại cân bằng. Nhiều mã tăng trở lại với biên độ cao giúp thị trường có phần cân bằng hơn.

Chốt phiên, VN-Index giữ gần tham chiếu ở ngưỡng 1.496 điểm. VN30-Index giảm gần 3 điểm (0,19%) còn 1.523,57 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 1%, trong khi UPCOM-Index giảm nhẹ.

VN-Index giảm nhẹ trong phiên 14/1. Ảnh: VNDirect

VN-Index giảm nhẹ trong phiên 14/1. Ảnh: VNDirect

Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế nhưng không còn quá chênh lệch như phiên hôm qua. Sàn HoSE hôm nay ghi nhận 285 mã giảm, so với 174 mã tăng. Trong nhóm VN30, sắc xanh chiếm ưu thế hơn với tỷ lệ 14:12.

Nhóm cổ phiếu liên quan FLC và các mã liên quan tới phiên đấu giá đất Thủ Thiêm tiếp tục chịu áp lực bán tháo mạnh. Vừa mở phiên, các cổ phiếu trong nhóm FLC như FLC, ROS, KLF, HAI, AMD ghi nhận dư bán sàn hàng chục triệu đơn vị. Tình trạng mất thanh khoản tiếp tục xảy ra khi lực mua nhỏ giọt. Cả phiên, các mã này chỉ khớp vài trăm nghìn cổ phiếu.

Các mã liên quan tới phiên đấu giá đất Thủ Thiêm cũng tương tự. CII giảm hết biên độ với thanh khoản chỉ hơn 600.000 đơn vị, trong khi dư bán giá sàn tới 17,6 triệu cổ phiếu. QCG, NBB cũng chung tình cảnh.

Ngược lại, nhiều mã bất động sản khác, sau ba phiên giảm mạnh đã dần phục hồi. Nhóm Hoàng Huy (TCH, HHS) chốt phiên tăng trên 4%, nhóm Gelex cũng bật cao trở lại sau chuỗi phiên giảm sàn, nhóm Hoàng Anh Gia Lai thậm chí còn tăng trần.

Ở nhóm vốn hóa lớn, nhóm ngân hàng không còn là trụ đỡ mạnh như những phiên gần đây. STB là mã tích cực nhất nhóm này với biên độ tăng chỉ 2%, VCB, CTG, BID vượt tham chiếu. Trong khi đó, TCB, VPB giảm trên 1%, HDB, ACB, TPB, MBB lùi về dưới tham chiếu.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh về ngưỡng 22.000 tỷ đồng trên HoSE, trong đó nhóm bluechip giao dịch chỉ hơn 6.400 tỷ đồng.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.6246144-aum-neb-gnab-gnart-nav-clf-mohn-ueihp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu nhóm FLC vẫn 'trắng bảng bên mua'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools