vĐồng tin tức tài chính 365

Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù

2022-01-15 03:17

Ngày 14/1, Thành (39 tuổi, nguyên đại úy công an Trại giam Z30D, trại Thủ Đức, Bộ Công an) bị TAND TP Thủ Đức tuyên phạm tội Chống người thi hành công vụ.

Tại tòa hôm nay, Thành cho rằng hành vi của mình là "đang thực hiện quyền giám sát của công dân". Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, bị cáo thừa nhận mình đã sai, xin tòa xem xét.

Phiên tòa xét xử Lê Chí Thành. Ảnh: Chụp qua màn hình

Phiên tòa xét xử Lê Chí Thành. Ảnh: Chụp qua màn hình

Theo cáo trạng, trưa 20/3/2021, Thành lái ôtô trên đường Xa lộ Hà Nội, không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông, chạy vào làn đường dành cho xe máy và ưu tiên xe buýt nên bị Tổ tuần tra Đội CSGT Rạch Chiếc dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Tài xế không chấp hành, đôi co với cảnh sát, cho rằng đây là làn đường hỗn hợp, không có biển báo cấm nên không vi phạm.

Lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc sau đó đến hiện trường giải quyết. Lúc này, Thành xuất trình giấy phép lái xe và đăng kiểm là bản photo, hợp đồng thuê xe viết tay... nhưng không xuất trình CMND và tiếp tục tranh cãi.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với Thành về các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình giấy tờ tuỳ thân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe, nên quyết định tạm giữ ôtô.

Lê Chí Thành lúc mới bắt tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Lê Chí Thành lúc mới bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Không đồng ý, Thành yêu cầu tổ công tác đưa ra chuyên đề kiểm tra hành chính cho mình kiểm tra. Khi xe cẩu đến đưa ôtô vi phạm về trụ sở, Thành không đồng ý, yêu cầu phải có xe chuyên dùng của CSGT, phải niêm phong các bánh xe, bình xăng xe. Không được chấp nhận, người này ngồi trước đầu xe của mình cản trở.

Trong 2 tiếng làm việc với cảnh sát, Thành lấy điện thoại livestream, phản đối các yêu cầu của lực lượng chức năng và kêu gọi người đi đường tụ tập gây mất an ninh trật tự.

Lê Chí Thành ngụ tỉnh Bình Thuận, bị tước danh hiệu Công an nhân dân tháng 7/2020. Anh ta lên mạng xã hội nhận là người chống tham nhũng, tiêu cực, liên tục có các video gọi là "giám sát cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ". Trong nhiều video đăng tải, người ghi hình có hành vi và lời nói công kích, thách thức cảnh sát.

Duy Bình

Xem thêm: lmth.9526144-ut-man-2-hnil-hnaht-ihc-el/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lê Chí Thành lĩnh 2 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools