vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường chữ ký số liên tục tăng trưởng mạnh

2022-01-15 07:15

Bên cạnh áp lực từ COVID-19, việc ứng dụng các công nghệ mới như ký số từ xa, ký số di động cũng đã khiến việc triển khai được nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Công ty EFY đang cung cấp chữ ký số cho 50.000 khách hàng và tính riêng năm 2021 họ đã có thêm 10.000 khách hàng mới đạt mức tăng trưởng 20%. Giai đoạn cuối năm, khi Tổng cục thuế triển khai hệ thống hoá đơn điện tử, nhu cầu này lại càng tăng, mạnh nhất là tại 6 địa phương đang thực hiện thí điểm.

"Chỉ từ 3 - 5 phút là chúng tôi đã có thể hỗ trợ được cho một khách hàng và trong thời gian rất ngắn vừa qua chúng tôi cũng đã triển khai được cho trên 7.000 khách hàng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 6 tỉnh, thành thí điểm", ông Nguyễn Quang Trung - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh khối dịch vụ giao dịch điện tử, Công ty EFY cho hay.

Theo các chuyên gia, việc triển khai chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể các chi phí cố định trong khi lại an toàn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn các phương thức truyền thống.

Dự báo, quy mô thị trường chữ ký số tới đây sẽ tăng gấp 5 lần. Bên cạnh việc thúc đẩy các giao dịch điện tử, phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, chứng thực bản sao điện tử, định danh điện tử… chữ ký số sẽ là hình thức đảm bảo danh tính mức độ cao và là một trong những yếu tố hình thành xã hội số, công dân số trong tương lai.

Chữ ký số từ xa - chìa khóa thành công cho chuyển đổi sốChữ ký số từ xa - chìa khóa thành công cho chuyển đổi số

VTV.vn - Việc đẩy mạnh chữ ký số từ xa sẽ góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69173425051102202-hnam-gnourt-gnat-cut-neil-os-yk-uhc-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường chữ ký số liên tục tăng trưởng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools