Beijing U5 Plus là mẫu xe Trung Quốc mới nhất được ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: DUY NGUYEN
Ngày 14-1, mẫu sedan Beijing U5 Plus được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe được đơn vị chuyên kinh doanh ôtô Trung Quốc, từng phân phối các mẫu xe như Beijing X7 hay Zotye Z8, nhập khẩu.
Tại Việt Nam, Beijing U5 Plus có 3 phiên bản: Standard, Deluxe và Luxury với mức giá lần lượt là 398 triệu, 468 triệu và 498 triệu đồng. Như vậy, U5 Plus chỉ ngang giá với một số mẫu xe hạng A và B như VinFast Fadil, Toyota Vios.
Beijing U5 Plus có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm - ngang phân khúc sedan hạng C. Các số đo của U5 Plus nhỉnh hơn đôi chút so với Kia K3 (4.640 x 1.800 x 1.450 mm, trục cơ sở 2.700 mm).
Thuộc phân khúc sedan hạng C, U5 Plus có mức giá chỉ ở mức xe hạng A-B - Ảnh: DUY NGUYEN
Dễ dàng nhận ra U5 Plus được thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ mẫu SUV Beijing X7 từng làm mưa làm gió tại Việt Nam. Ở phía trước, xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn, đặt thấp, bên trên là dải chrome nối liền cụm đèn chính. Cụm đèn sương mù dạng boomerang bắt mắt. Đuôi xe khá đơn giản với logo, tên xe và cụm đèn hậu trải dài tương tự X7.
Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu sedan hạng C này là bộ mâm 16 inch 2 tone màu, gương chỉnh điện, tự gập và sấy. Bản Standard và Deluxe được trang bị đèn halogen, trong khi bản Luxury sử dụng đèn full-LED.
U5 Plus có thiết kế khá bắt mắt, đặc trưng của những mẫu xe Trung Quốc trong thời gian qua - Ảnh: DUY NGUYEN
Bên trong, nội thất của U5 Plus bọc da, các ghế ngồi chỉnh tay. So với các mẫu xe cùng tầm giá, U5 Plus nổi bật bởi bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nối liền với màn hình trung tâm 12,3 inch, dàn âm thanh 6 loa, vô-lăng thể thao, cửa sổ trời...
Về hiệu suất, tất cả phiên bản của Beijing U5 Plus sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Sức mạnh của U5 Plus không quá nổi bật khi so với các mẫu xe hạng C khác như Kia K3 (126 mã lực), Honda Civic (139-170 mã lực).
Khoang lái của U5 Plus khá hiện đại với 2 màn hình nối liền trên bảng táp-lô, vô lăng thể thao... - Ảnh: DUY NGUYEN
Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn với bản Standard, hộp số vô cấp CVT trên 2 bản cao cấp.
Công nghệ an toàn trên U5 Plus gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí. Bản cao cấp có thêm kiểm soát hành trình, camera 360 độ, nhận diện người đi bộ ở dải tốc độ thấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và 4 túi khí.
Nhìn qua, xe điện Trung Quốc tưởng chừng sẽ trở thành kẻ thống trị 'cuộc đua EV'. Nhưng nhận định này có vẻ quá sớm.