vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Bến Tre

2022-01-17 16:12

Ngày 06/01/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên và Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên (Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh) đồng chủ trì Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai thị Thúy Nga - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND, Văn phòng ĐĐBQH tỉnh, lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh các NHTM, ngân hàng Chính sách Xã hội trên địa bàn.

Theo báo cáo, qua hơn 4 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp lãnh đạo NHNN tỉnh đã trực tiếp tham gia và cử lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội, các Ngân hàng thương mại tham dự 178 hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên. Thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, NHNN tỉnh đã nắm bắt thông tin, kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến hoạt động của ngành ngân hàng, đặc biệt là việc triển khai thực hiện các chính sách tiền tệ, tín dụng để kịp thời giải đáp các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời chủ động cung cấp thông tin báo cáo kết quả hoạt động điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng của NHNN Việt Nam và các chủ trương, chính sách mới về phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng; triển khai thiết thực, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; phát triển đa dạng hóa sản phẩm tín dụng ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn hợp pháp của người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen; đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại Ngân hàng chính sách xã hội.

Để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh, hai cơ quan đã phối hợp xây dựng Quy chế phối hợp công tác mới dưới sự chứng kiến của Hội nghị.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre

Vừa qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Cục Thi hành án dân sự tỉnh (Cục THADS tỉnh) đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp trong công tác Thi hành án dân sự năm 2021. Hội nghị dưới sự chủ trì của Ông Nguyễn Văn Nghiệp - Cục trưởng Cục THADS tỉnh và Ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của hai cơ quan, đại diện lãnh đạo Ban nội chính tỉnh ủy, Ban pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện, thành phố, cùng các giám đốc chi nhánh ngân hàng thương mại, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

Theo báo cáo tại Hội nghị, việc thực hiện Quy chế phối hợp trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác THADS nói chung và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác THADS liên quan đến hoạt động tín dụng nói riêng, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm được quyền lợi của các bên đương sự theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất nhận định việc phối hợp giữa hai cơ quan rất thiết thực và ý nghĩa, cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đại diện các TCTD và Chi cục THADS các huyện, thành phố cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc một số vụ việc cụ thể liên quan đến công tác THADS trong thời gian qua, đồng thời cũng đưa ra kiến nghị, đề xuất phương hướng tháo gỡ để nâng chất công tác phối hợp và giải quyết các vụ việc tồn đọng trong thời gian tới.

Dịp này, Cục trưởng Cục THADS tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho Tập thể Thanh tra, giám sát NHNN tỉnh về thành tích đóng góp tích cực trong công tác THADS.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 610874VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Bến Tre”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools