vĐồng tin tức tài chính 365

Ether, Dogecoin đang lấn sân Bitcoin trong thanh toán

2022-01-18 03:01

Thông tin trên được BitPay - một trong những hệ thống xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất thế giới - cho biết. Năm ngoái, tỷ lệ sử dụng Bitcoin tại các điểm bán trong hệ thống BitPay đã giảm xuống còn 65% trong số các khoản thanh toán được xử lý, giảm từ mức 92% hồi năm 2020. Các giao dịch mua Ether chiếm 15%, các stablecoin khoảng 13% và các loại tiền mới được thêm vào BitPay năm 2021 như Dogecoin, Shiba Inu và Litecoin chiếm khoảng 3%.

Việc tăng sử dụng các đồng tiền thay thế này, một phần do nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng stablecoin để thanh toán xuyên biên giới. Người tiêu dùng cũng có xu hướng chuyển sang stablecoin - khi giá tiền điện tử giảm từ đầu tháng 11. Đây là một loại tiền số được phát triển trên blockchain và có giá trị ổn định do "bắt chước" giá trị của các loại tiền pháp định như đồng USD hoặc đồng euro.

Các đồng tiền như Dogecoin cũng gây chú ý vào năm ngoái, phần lớn nhờ công CEO Tesla Elon Musk. Tuần rồi, hãng xe điện này thông báo Dogecoin có thể được sử dụng để mua sản phẩm của công ty.

Với việc giá Bitcoin tăng 60% vào năm ngoái, bất chấp sự biến động trong quý cuối năm, nhiều nhà đầu tư cũng có thể đã chọn nắm giữ thay vì chi tiêu loại tiền số này. Nhiều người còn nhớ bài học về giao dịch thương mại đầu tiên của Bitcoin. Một lập trình viên đã chi số Bitcoin trị giá hàng tỷ USD hiện tại, chỉ để mua hai chiếc bánh pizza.

Theo BitPay, khi chi tiêu tiền điện tử, nhiều người đã mua những thứ xa xỉ như đồ trang sức và đồng hồ, ôtô, du thuyền và thậm chí vàng. CEO Stephen Pair cho biết, khối lượng giao dịch của công ty liên quan đến hàng xa xỉ đã tăng 31% vào năm ngoái, từ mức 9% hồi năm 2020. Tổng khối lượng thanh toán năm 2021 của công ty tăng 57% so với năm liền trước.

BitPay được thành lập vào năm 2011, khi có rất ít công ty chấp nhận tiền kỹ thuật số. Ngày nay, hệ thống này xử lý trung bình khoảng 66.000 giao dịch mỗi tháng. Đó vẫn là một phần rất nhỏ so với khối lượng của Visa. Hệ thống này đã xử lý 206 tỷ giao dịch trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2021.

BitPay, với khối lượng giao dịch hàng năm một tỷ USD và 80 nhân viên, đã giúp các công ty từ Microsoft đến AT&T chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. CEO Stephen Pair cho biết, sự suy thoái gần đây của tiền điện tử không ảnh hưởng nhiều đến thói quen chi tiêu của các nhà đầu tư. Sự ảnh hưởng này cũng không nghiêm trọng như trong "mùa đông tiền điện tử" năm 2018. Mặc dù chi tiêu xa xỉ đã bị ảnh hưởng, nhưng mức giảm tổng thể nhỏ hơn nhiều. Theo ông, đây có lẽ là một dấu hiệu cho thấy, cuộc suy thoái hiện tại chỉ diễn ra trong thời gian ngắn hoặc tiền điện tử có cơ sở người dùng rộng lớn hơn nhiều.

Tất Đạt (theo Fortune)

Xem thêm: lmth.6447144-naot-hnaht-gnort-nioctib-nas-nal-gnad-niocegod-rehte/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ether, Dogecoin đang lấn sân Bitcoin trong thanh toán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools