vĐồng tin tức tài chính 365

Kêu gọi đưa thành luật “không tiêm vaccine không được thi đấu”

2022-01-21 07:17

Tay vợt từng đặt chân đến Việt Nam Victoria Azarenka kêu gọi đưa việc tiêm vaccine thành luật, sau khi quần vợt thế giới vừa rung chuyển bởi việc không chịu tiêm phòng của Novak Djokovic.

Chia sẻ tại Melbourne (Úc), cựu số 1 nữ thế giới Azarenka khẳng định việc “đưa thành luật” có thể là thách thức về mặt pháp lý nhưng cô tin sẽ hữu ích cho tất cả VĐV nếu WTA cân nhắc đưa quy tắc “không tiêm vaccine không được thi đấu” thành luật.

Tay vợt người Belarus 32 tuổi cho biết: “Quan điểm của tôi rất rõ ràng. Tôi tin vào khoa học. Tôi tin tưởng vào việc tiêm phòng, đó là những gì tôi đã làm cho chính mình… Tôi nghĩ nó sẽ hữu ích cho tất cả mọi người trên thế giới, đặc biệt là những khi chúng tôi phải du đấu khắp nơi”.

Kêu gọi đưa thành luật “không tiêm vaccine không được thi đấu” - ảnh 1
Tay vợt từng chiếm vị trí số 1 nữ thế giới Victoria Azarenka. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, Azarenka cũng thừa nhận việc bắt buộc tiêm phòng là một vấn đề phải cân nhắc: “Một số quốc gia không đưa ra yêu cầu bắt buộc. Tôi nghĩ, để áp dụng một cái gì đó thành luật đối với các giải đấu WTA có thể là một thách thức. Đó là điều chúng ta đang phải đối mặt”.

Huyền thoại người Tây Ban Nha và là thành viên của Hiệp hội Quần vợt nam thế giới (ATP) Rafael Nadal từng lên tiếng về việc liệu có nên có một chính sách thống nhất về vaccine ở tất cả giải đấu nam hay không?

Nadal hiện đang hướng đến danh hiệu Grand Slam kỷ lục thứ 21 tại giải Úc mở rộng, than anh bị “ốm nặng” sau khi nhiễm COVID-19 và khẳng định việc được tiêm phòng rất có ý nghĩa. Anh cho biết: “Chúng ta đã trải qua thời kỳ “bong bóng” trong vòng hai năm với những điều kiện sinh hoạt vô cùng khắc nghiệt. Nếu tất cả được tiêm phòng, cuộc sống của chúng ta sẽ được cải thiện, không chỉ trong chuyến du đấu mà nó cũng rất quan trọng khi chúng ta trở lại cuộc sống bình thường”.

Cũng cần biết là hồi tháng 11-2021, tay vợt nữ người Belarus đã từng phải chiến đấu giành sự sống với COVID-19.

Xem thêm: lmth.9610401-uad-iht-coud-gnohk-eniccav-meit-gnohk-taul-hnaht-aud-iog-uek/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kêu gọi đưa thành luật “không tiêm vaccine không được thi đấu””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools