vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh tăng nguồn cung hàng Tết

2022-01-23 10:48

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, từ nay đến ngày 23 tháng Chạp, lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường sẽ tăng gấp 1,5 lần và tiếp tục tăng để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Hiện nay, 3 chợ đầu mối gồm Bình Điền (quận 8), Hóc Môn (huyện Hóc Môn) và Thủ Đức (thành phố Thủ Đức) đã hoạt động trở lại ổn định. Lượng hàng về các chợ này dao động từ 8 - 9 tấn/ngày.

Ngoài ra, đảm bảo hàng hóa không tăng giá, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã làm việc với các doanh nghiệp bình ổn, chợ đầu mối, hệ thống phân phối hiện đại để có thể cung ứng nguồn hàng dồi dào.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cùng các sở, ngành và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường Tết 2022.

UBND TP Hồ Chí Minh đã giao cho Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành liên kết cùng chịu trách nhiệm theo dõi quá trình triển khai thực hiện các cam kết về nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện đưa hàng hóa các địa phương vào hệ thống các chợ đầu mối, hệ thống phân phối của thành phố. Thành phố cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ nông dân, nhà vườn, hợp tác xã các tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh để đảm bảo nguồn cung bền vững hàng hóa cho thành phố.

Hà Nội bảo đảm cao nhất nguồn cung hàng hóa trong dịp TếtHà Nội bảo đảm cao nhất nguồn cung hàng hóa trong dịp Tết

VTV.vn - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, TP Hà Nội đã chuẩn bị hàng chục nghìn tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81620119032102202-tet-gnah-gnuc-nougn-gnat-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh tăng nguồn cung hàng Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools