vĐồng tin tức tài chính 365

VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng

2022-01-24 11:11
VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh 1.

VIFON cho ra mắt dòng sản phẩm Hoàng Gia với các 'túi thịt thật'

Màu tổng hợp trong thực phẩm từ lâu đã là nỗi trăn trở của người tiêu dùng bởi chính tác hại của chúng gây ra. Tuy nhiên, để tìm được những sản phẩm không sử dụng chất phụ gia này đôi khi lại là thử thách với các "thượng đế".

Góc khuất ít người biết về chất tạo màu thực phẩm

Chất tạo màu thực phẩm là các chất hoá học được sử dụng để khiến cho thực phẩm có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và ngon lành hơn. Chất tạo màu thực phẩm nhân tạo đầu tiên được tạo ra vào năm 1856 từ nhựa than đá. Ngày nay, hàng trăm loại chất tạo màu tổng hợp đã được ra đời, phần lớn được làm từ dầu mỏ.

Một số bằng chứng cho thấy chất tạo màu tổng hợp trong thực phẩm có tác dụng phụ nghiêm trọng đến sức khoẻ như gây tăng động ở trẻ em, hay thậm chí các bệnh ung thư nguy hiểm.

Tuy nhiên, phải tới vài năm trở lại đây, khi thực trạng lạm dụng chất tạo màu tổng hợp trong thực phẩm đã tới mức đáng báo động, người tiêu dùng Việt mới thực sự quan tâm tới vấn đề này. Ngay cả khi các cơ quan chức năng đưa ra những biện pháp quản lý chặt chẽ, thì trên thị trường vẫn tồn tại nhiều sản phẩm lạm dụng chất tạo màu tổng hợp trong thực phẩm, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Chị Tuệ Chi - một bà mẹ bỉm sữa 2 con - vẫn luôn thấp thỏm mỗi khi đi siêu thị: "Đọc báo thấy nhiều vấn đề tác hại về việc lạm dụng chất tạo màu tổng hợp, nên khi nào mua đồ mình cũng phải đỏ mắt soi số lượng thành phần trên vỏ bao bì sản phẩm. Mà khổ nỗi, dẫu bản thân có cẩn thận đến mấy thì vẫn không ít lần mua nhầm sản phẩm vượt ngưỡng cho phép".

Trăn trở của chị Tuệ Chi không phải là số hiếm trong thời buổi ngày nay, nhưng lại là câu chuyện vô cùng xa lạ cách đây mấy chục năm trước, khi không mấy người tiêu dùng trong nước thực sự quan tâm đến vấn đề này.

VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người dùng

Thế mới thấy, quyết định của VIFON - một trong những thương hiệu thực phẩm ăn liền lâu năm nhất tại Việt Nam - táo bạo đến cỡ nào khi dứt khoát loại bỏ phẩm màu tổng hợp ra khỏi toàn bộ sản phẩm cách đây hơn 20 năm. 

Không có màu thực phẩm tổng hợp, món ăn có thể không bắt mắt. Nhưng điều đó không ngăn được VIFON kiến tạo nên sức hấp dẫn riêng từ hương vị, chất lượng và trên hết là tinh thần tiên phong trong công cuộc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tiếp nối truyền thống nói trên từ những ngày đầu, các sản phẩm VIFON ngày nay được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tuân thủ hệ thống quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế như: Hệ thống ISO 9001; Hệ thống Quản lý An toàn thực phẩm HACCP cho tất cả các phân xưởng sản xuất mì, thịt hầm, gia vị;… 

Đáng chú ý, VIFON chỉ sử dụng dầu cọ bền vững có chứng nhận RSPO trong xưởng sản xuất mì của mình nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh 2.

VIFON là một trong những thương hiệu Việt đầu tiên xuất khẩu phở gói ra thị trường nước ngoài.

Không chỉ mang tới hương vị hấp dẫn và sản phẩm chất lượng, sức hút của VIFON còn đến từ bộ sưu tập vị ngon chuẩn Việt đầy ấn tượng, với sự góp mặt của nhiều sản phẩm truyền thống nhập cuộc "công nghiệp hóa" như Bánh Đa Cua Hoàng Gia, Miến Cua Hoàng Gia, Bún Riêu Cua v.v. 

Bên cạnh đó, VIFON cũng đa dạng hóa định dạng đóng gói với cháo gói, mì ly, phở bát… nhằm chiều lòng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Chính vì vậy, các sản phẩm của VIFON không chỉ được người tiêu dùng trong nước tin tưởng, mà còn nhận được không ít sự yêu thích của các thực khách nước ngoài.

Với chất lượng được đảm bảo tối đa cùng hạng mục sản phẩm đa dạng, không khó hiểu khi các sản phẩm xuất khẩu của VIFON xuất sắc chinh phục những thực khách khó tính nhất tại các thị trường Mỹ, Úc, Nhật và các nước Châu Âu ... Thậm chí, sản phẩm xuất khẩu của VIFON còn được người tiêu dùng châu Âu bình chọn giải thưởng Nguyệt Quế Vàng suốt 17 năm liên tiếp. Đây là kỷ lục mà chưa một doanh nghiệp thực phẩm cùng ngành nào đạt được.

Hơn 1 tỉ sản phẩm được tiêu thụ tại hơn 100 quốc gia, cùng vô vàn giải thưởng danh giá - có lẽ, đây mới chỉ là khởi đầu cho những gì mà thương hiệu ẩm thực Việt này có thể làm được. Tin rằng, với những giá trị mà VIFON đã, đang theo đuổi, hành trình mang tới những vị ngon đậm đà, đưa món Việt vươn xa thế giới sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Các sản phẩm của VIFON không chỉ phổ biến trong nước mà còn được vinh danh qua nhiều giải thưởng trong khu vực và thế giới như giải thưởng IUFoST…

Với sứ mệnh 'tiên phong mang tinh hoa Việt khắp năm châu', VIFON luôn nỗ lực để viết tiếp câu chuyện về giấc mơ đem bữa ăn Việt chu du khắp thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm về VIFON tại: https://vifon.com.vn/

Xem thêm: mth.29402456122102202-gnud-ueit-iougn-eohk-cus-iv-gnohp-neit-hnirt-hnah-av-nofiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VIFON và hành trình tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools