vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn an toàn cháy nổ tại các cơ sở trọng điểm dịp Tết

2022-01-24 17:19

Từ đầu tháng 01/2022 đến nay, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 46 trường hợp không bảo đảm an toàn cháy nổ; phạt tiền hơn 270 triệu đồng; đơn vị cũng đã ra quyết định đình chỉ với 3 cơ sở không khắc phục các tồn tại về PCCC, tiếp tục có những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Theo Trung tá Phạm Văn Hưng, Đội trưởng Đội Công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho biết: Lực lượng chức năng đã truyền tải thông tin tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cơ sở có những vi phạm về phòng cháy. Bên cạnh đó, tiếp tục hướng dẫn để đơn vị khắc phục các tồn tại, cũng như tham mưu lãnh đạo đơn vị kiểm tra đột xuất và có biện pháp áp chế những đơn vị cố tình vi phạm.

 Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC

 

Điển hình như tại Công ty TNHH MTV Petro Bình Minh Cẩm Phả (địa chỉ phường Mông Dương, TP Cẩm Phả), qua phúc tra, lực lượng chức năng đã quyết định đình chỉ hoạt động đối với công trình bồn chứa V5 của đơn vị này, do chưa hoàn thành các thủ tục nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời tại khu nhà xưởng số 1, thuộc Công ty Cổ phần cơ khí Yên Hưng (phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên), do không bảo đảm an toàn PCCC đã bị lực lượng chức năng đình chỉ hoạt động. Trước đó, tháng 12/2021, do vi phạm các quy định về PCCC, 2 cơ sở này đã bị Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH xử phạt hành chính và ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động.

Lực lượng chức  năng lập biên bản một đơn vị vi phạm quy định về PCCC


Trung úy Nguyễn Hải Đông, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Quảng Yên cho biết,  Công an thị xã Quảng Yên sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH giám sát đơn vị thực hiện việc đình chỉ bằng cách thường xuyên kiểm tra xem đơn vị có chất hành nghiêm hay không. Đồng thời tiếp tục hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, bảo đảm PCCC.

Tại Bắc Giang, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp bảo đảm quy định phòng ngừa sự cố cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán. Trong hơn một tháng qua, đơn vị đã tổ chức kiểm tra hơn 70 doanh nghiệp, chủ yếu là đơn vị, cơ sở sản xuất công nghiệp nhẹ có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn, đã lập biên bản xử lý 23 doanh nghiệp vi phạm quy định PCCC với các lỗi vi phạm: Không tổ chức kiểm tra an toàn PCCC theo quy định; không kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện PCCC định kỳ; không tự tổ chức thực hiện văn bản chỉ đạo về công tác PCCC và CNCH của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã chỉ ra một số thiếu sót, hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục, nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, hạn chế nguy cơ cháy nổ xảy ra.

Nhằm đảm bảo cho người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về các hoạt động lễ hội, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm đền, chùa, khu vực tâm linh, đồng thời tăng cường công tác PCCC. Đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các cửa hàng kinh doanh hàng mã, các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, nơi thờ tự, tín ngưỡng, nơi tập trung đông người như đình, đền, chùa và các địa điểm tổ chức hoạt động chào mừng, hoạt động lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thao tác sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ cho Ban quản lý chùa, đền


Hiện nay, tại các địa điểm diễn ra lễ hội, các đình, đền, chùa vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ chưa được xử lý triệt để như số lượng bình chữa cháy không đủ để đảm bảo công tác chữa cháy khi có sự cố xảy ra; một số địa điểm không có phương án chữa cháy tại chỗ …Vì vậy, để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại các khu vực này, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tăng cường các biện pháp nắm tình hình, rà soát, xác định các điểm thờ tự, tín ngưỡng, tập trung đông người; chủ động phối hợp với lực lượng công an cơ sở kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng, chống cháy, nổ đối với các địa điểm văn hoá tâm linh thờ cúng; kịp thời kiến nghị với Ban Quản lý các đình, đền, chùa, khu di tích đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, yêu cầu khắc phục những sơ hở, thiếu sót về an toàn PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các nội quy, quy định về PCCC, thao tác vận hành các trang thiết bị PCCC, đảm bảo khi cháy, nổ xảy ra có thể cứu chữa kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại; hướng dẫn ký cam kết không để xảy ra cháy, nổ với các tổ chức, cá nhân khi tổ chức lễ hội ở các nơi thờ tự, tín ngưỡng, tập trung đông người.

Kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh vàng mã đảm bảo quy định về an toàn PCCC


Nắm bắt được nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra tại các khu vực kinh doanh hàng hoá, nhất là vào dịp cận kề Tết, lực lượng cảnh sát PCCC Công an Hà Tĩnh đã tích cực làm tốt công tác kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền các quy định cho các hộ kinh doanh và hộ nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn cháy nổ.

Anh Mai Văn Cường, chủ cửa hàng kinh doanh vàng mã trên đường Phan Đình Giót, P Bắc Hà, TP Hà Tĩnh chia sẽ: Mặc dù kinh doanh về mặt hàng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, nhưng do thường xuyên được lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở, nhất là vào thời gian gần tết Nguyên đán, nên trong quá trình kinh doanh gia đình anh đã chú trọng làm tốt các quy định về PCCC.

Giáp Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, do đó mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm phòng hơn chống để mọi người, mọi nhà cùng đón một năm mới an toàn, hạnh phúc.

 

Xem thêm: 34903=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn an toàn cháy nổ tại các cơ sở trọng điểm dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools