Khách hàng mua sắm Tết tại siêu thị Co.opmart.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước với gần 1.000 điểm bán gồm đầy đủ các mô hình bán lẻ, từ quy mô lớn đến nhỏ như siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.opFood, cửa hàng bách hóa Co.opSmile, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng 24h Cheers, trung tâm thương mại Sense City với hơn một triệu lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày thì trải nghiệm khách hàng là hết sức quan trọng, góp phần quyết định vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
Các hệ thống phần mềm ứng dụng nghiệp vụ như hệ thống bán lẻ MMS, ứng dụng ERP, bán hàng đa kênh OMNI, quản lý khách hàng trung thành Loyalty và hệ thống quản trị dữ liệu… được Saigon Co.op chọn giải pháp tốt nhất nhằm tối đa hóa hiệu quả điều hành quản trị.
Điều đáng nói là dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng dự án vẫn được đội ngũ Saigon Co.op và đối tác gồm Oracle Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cùng tư vấn triển khai bởi KPMG, đã đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành đúng kế hoạch kịp thời phục vụ hoạch định kinh doanh, dự đoán xu hướng tiêu dùng ngay trước thời điểm kinh doanh cao điểm tết tây và nguyên đán Nhâm Dần.
Đội ngũ Saigon Co.op luôn cập nhật công nghệ để phục vụ trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Với chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ tập trung vào khách hàng theo mô hình chuỗi giá trị dựa trên dữ liệu, Saigon Co.op không ngừng nâng cấp công nghệ cho các giải pháp thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu một cách toàn diện, dựa trên nền tảng hạ tầng điện toán đám mây vững chắc, an toàn, có tính linh hoạt và khả năng tự vận hành cao.
Saigon Co.op hiện đang ứng dụng giải pháp điện toán đám mây của Oracle được thiết kế và xây dựng dựa trên các trung tâm dữ liệu thế hệ thứ II trải khắp toàn cầu, mang lại hiệu suất vượt trội, linh hoạt, bảo mật và tính sẵn sàng cao.
Dự án kho dữ liệu tự vận hành của Saigon Co.op được xây dựng giúp nhà bán lẻ này sử dụng kho dữ liệu một cách có hiệu quả để đưa ra các báo cáo phân tích, hỗ trợ ra quyết định cũng như các mô hình dự báo khoa học, từ đó tăng trải nghiệm khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh của toàn hệ thống.