vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đầu tư ‘xả hàng’ cổ phiếu đầu cơ

2022-01-25 10:33

Phiên giảm mạnh hôm qua, theo nhiều công ty chứng khoán, một phần đến từ những thông tin tiêu cực của chứng khoán thế giới và tâm lý giải toả danh mục để đón Tết của nhà đầu tư trong nước. VN-Index đóng cửa tại 1.439 điểm, để thủng hàng loạt vùng hỗ trợ quan trọng khiến triển vọng ngắn hạn của thị trường trở nên kém lạc quan, bất chấp trước đó là chuỗi phục hồi ba phiên liên tiếp.

"Chúng tôi kỳ vọng chị số tìm được lực cầu dồi dào hơn ở vùng hỗ trợ quanh 1.420 điểm", nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Vietcombank nhận định.

Nhóm chuyên gia Công ty Chứng khoán Đông Á cho rằng chu kỳ tăng giá của nhóm cổ phiếu đầu cơ đã kết thúc. VN-Index nhiều khả năng tìm được vùng cân bằng nhờ lực đỡ của cổ phiếu ngân hàng và vốn hoá lớn do kết quả kinh doanh được cải thiện.

Do đó, nhóm này khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong việc bắt đáy cổ phiếu đầu cơ, xem xét hướng đầu tư vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt trong chu kỳ đầu tư mới. Đồng thời, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính và tuân thủ kỷ luật đầu tư đã đề ra, quyết tâm chốt lời hoặc cắt lỗ nếu vi phạm các mức quy định trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết dài ngày đến gần.

Xem thêm: lmth.4260244-oc-uad-ueihp-oc-gnah-ax-ut-uad-ahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà đầu tư ‘xả hàng’ cổ phiếu đầu cơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools