vĐồng tin tức tài chính 365

Tết của những Công an xã chính quy miền biên giới Gia Lai

2022-01-25 11:24

Bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới

Một ngày cuối năm, Thiếu tá Đỗ Giang Nam - Trưởng Công an xã Ia Nan cùng Ban Công an xã đến thăm nhà ông Rơ Châm Míu - người có uy tín làng Nú. Với vai trò là Chấp sự điểm nhóm Tin lành làng Nú, những năm qua, ông Míu luôn đồng hành cùng lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đối với ông và bà con trong làng, Công an xã thực sự là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân. Ông Míu cho biết: “Từ ngày Công an xã chính quy về thì thường xuyên đi từng nhà tuyên truyền, nhắc nhở bà con chấp hành pháp luật. Gần Tết Nguyên đán rồi nhưng Công an ở lại xã trực để giữ gìn an ninh trật tự. Bà con làng mình rất quý mến các cán bộ Công an”.

Công an xã cùng ông Rơ Châm Míu đến nhắc nhở thanh thiếu niên đang tụ tập ở nhà Rông đeo khẩu trang, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không chở ba.


Xã Ia Nan có 17 km đường biên giáp Vương quốc Campuchia, dân số hơn 8.000 khẩu cư trú ở 9 thôn, làng. Trong đó, có 42 công dân là người Campuchia lập gia đình với người dân trong xã. Năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an xã phối hợp với Bộ đội Biên phòng nắm và quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh để phòng ngừa dịch bệnh, tăng cường tuần tra, quản lý việc đi lại ở vùng biên để giải quyết tình trạng người dân ra vào địa bàn biên giới làm ăn, thăm thân, sinh sống không đăng ký với chính quyền địa phương, hoặc lợi dụng địa bàn biên giới để vượt biên trái phép. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn 4 trường hợp nhập cảnh trái phép, 7 trường hợp xâm canh, đánh bắt cá trái phép ở khu vực biên giới.  

Trong chuyến công tác cuối năm, chúng tôi có dịp cùng lực lượng Công an xã, Bộ đội Biên phòng, Dân quân tự vệ tuần tra biên giới. Đại úy Rơ Châm Vắt - Đội trưởng Trinh sát, Đồn Biên phòng 723, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: “Ở xã Ia Nan, thời gian gần đây có một số đối tượng ở địa bàn khác vận chuyển pháo nổ, xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn nên hàng tuần, hàng tháng, chúng tôi và lực lượng Công an đều có kế hoạch triển khai tuần tra, giám sát, trao đổi, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chung là bảo đảm an ninh trật tự”.

Tết xa nhà

Hơn 6 năm làm Trưởng Công an xã là chừng ấy năm Thiếu tá Đỗ Giang Nam ở lại đón năm mới với bà con, trong đó có 2 năm ở địa bàn xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ. Mặc dù điều kiện nơi ở, nơi làm việc còn nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt... nhưng Thiếu tá Nam luôn gắn bó, yêu quý con người, mảnh đất này. Công việc vất vả, đón Tết xa nhà, nhưng một trong những động lực khiến Thiếu tá Nam luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ là sự quan tâm, động viên từ phía gia đình. Thiếu tá Đỗ Giang Nam cho biết: “Trên địa bàn xã Ia Nan từ đầu tháng 1-2022 đến nay bùng phát dịch Covid-19, anh em Công an xã huy động trực 100% để tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã khoanh vùng kịp số người có yếu tố dịch có liên quan, tổ chức tuần tra khép kín cả ngày đêm để kiểm soát các trường hợp cách ly tại nhà, phối hợp lực lượng Biên phòng, Quân sự xã tổ chức các chốt nhỏ ở các làng, vừa bảo đảm an ninh, trật tự, vừa phòng, chống dịch. Trong 15 ngày cao điểm vừa rồi, Công an xã gọi hỏi, răn đe khoảng 30 lượt đối tượng liên quan đến an ninh, trật tự, đạo lạ, thanh thiếu niên hư trên địa bàn. Hiện nay, lực lượng Công an xã tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm như: vận chuyển hàng cấm qua biên giới, nhất là pháo nổ; buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết”.

Còn đối với Trung úy Đoàn Long Vũ - cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tăng cường về xã biên giới, đây là cái Tết đầu tiên ở cơ sở. Được công tác cùng những cán bộ Công an xã chính quy giàu kinh nghiệm và tận tụy với công việc là một trải nghiệm quý giá đối với anh. Trung úy Đoàn Long Vũ chia sẻ: “Sau khi nhận nhiệm vụ của một Công an xã miền biên giới, tôi đối mặt với những tình huống chưa được giảng dạy trên ghế nhà trường nên bước đầu rất bỡ ngỡ. Được các anh đi trước dìu dắt, hướng dẫn, dần dần, tôi thấy được niềm vui trong công việc của mình và biết được rằng đây là một may mắn và vinh dự rất lớn để bản thân có thể bổ sung kiến thức và kinh nghiệm để giải quyết những tình huống thực tiễn trong bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương”.

Trên đường tuần tra biên giới 


Khi người người đang nô nức đón xuân thì ở địa bàn biên giới, lực lượng Công an xã vẫn đang hy sinh niềm riêng, miệt mài tuần tra, thường trực chiến đấu để Nhân dân có một cái Tết yên bình.

 

Xem thêm: 45903=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tết của những Công an xã chính quy miền biên giới Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools