Những ngày gần đây, sức mua hàng Tết tại các siêu thị bật tăng mạnh. Tại hệ thống Saigon Co.op, từ cuối tuần qua, nhóm hàng hóa gồm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt tết có sức mua bật tăng hơn 50% so với tuần trước đó.
Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... có số lượng bán ra đã tăng 20%; nhóm quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21 - 57%. Bật tăng mạnh nhất là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe, các mặt hàng đặc trưng Tết với mức tăng từ 20 - 70%.
Mua hàng còn được gói quà miễn phí tại siêu thị |
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart cho biết, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết. Do đó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng tươi sống, thịt trứng từ 20-50%...
Trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện hệ thống bán lẻ Satra cho biết, đã chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng, kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng vừa đảm bảo hàng hóa giá cả bình ổn vừa chất lượng, đa dạng lựa chọn. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp Tết.
Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 10 - 30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống như rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát. Satra cũng tăng cường các hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh và xử lý ngay đối với các sản phẩm chưa đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm.
Hàng Tết phong phú, đa dạng với giá cả bình ổn |
Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ sức mua gần đây, đồng thời dự báo sẽ còn tiếp tục tăng, ông Bùi Trung Chính – Giám đốc Thu mua Ngành hàng thực phẩm AEON Việt Nam chia sẻ: “Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với Tết 2021”.
Ngoài tăng lượng hàng, hầu hết các siêu thị sẽ bán hàng đến nửa đêm và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp.
Cụ thể, từ ngày 25 -27/1, hệ thống Saigon Co.op phục vụ khách hàng từ 7 giờ đến 22 giờ; từ 28-30/1 sẽ mở cửa từ 6 giờ; ngày 31/1 mở bán đến 12 giờ. Hệ thống Aeon mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ đêm. Từ ngày 25/1, MM Mega Market, Tops Market tăng thời gian mở cửa từ 6 giờ sáng, đóng cửa lúc 23 giờ; còn Satra cũng mở cửa từ 6 giờ sáng và đóng cửa lúc 0 giờ…
Một số hình ảnh khách hàng TPHCM nhộn nhịp sắm Tết 2022:
Tấp nập người dân sắm Tết |
Nhiều quà tặng đẹp mắt được trưng bày tại siêu thị |
Giỏ quà Tết có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng |
Trái cây, rau củ đầy quầy kệ |
Giá cả không tăng so với ngày thường |
Theo Sở Công Thương TPHCM, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết, đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... để người dân yên tâm mua sắm dịp Tết. Cụ thể, thịt heo phổ biến từ 100.000-180.000 đồng/kg tùy loại; thịt gà công nghiệp 60.000 đồng/kg, gà ta 130.000 đồng/kg; trứng từ 28.000- 32.000 đồng/chục; giá rau củ giảm dần với hiện tại phổ biến 21.000-40.000 đồng/kg...
Theo Uyên Phương
Tiền Phong