vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc kích cầu các đặc sản ASEAN tại Tết Nguyên đán

2022-01-26 19:06

Gần đây, Trung Quốc đã tổ chức những hình thức hợp tác thiết thực giữa các tỉnh, thành với các nước trong khối ASEAN cũng như các nước trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải. Tại kỳ mua sắm lớn nhất trong năm - Tết nguyên đán Nhân Dần, nhiều loại đặc sản của các nước Đông Nam Á được quảng bá và tiêu thụ mạnh.

Tỉnh Quảng Tây, TP Trùng Khánh… đã thành lập hẳn những trung tâm logistic, khu trưng bày hàng hóa đặc sản của các nước ASEAN với rất nhiều ưu đãi về thuế, thủ tục. Từ đó mà các doanh nghiệp ASEAN và Trung Quốc dễ dàng gặp nhau để đưa hàng hóa của ASEAN vào tiêu thụ tại Trung Quốc.

Tại Quảng Tây cũng vừa diễn ra sự kiện thương mại điện tử livestream để bán các mặt hàng đặc sản, nông sản của các nước ASEAN như sầu riêng, măng cụt, dứa, chuối… Những loại nông sản nhiệt đới của ASEAN đang được thị trường Trung Quốc rất ưa chuộng.

Trung Quốc kích cầu các đặc sản ASEAN tại Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Livestream để bán các mặt hàng đặc sản, nông sản của các nước ASEAN.

Ông Lý Hoàn - Doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nói: "Doanh số bán hàng trực tuyến và bán tại chỗ hơn 3 triệu Nhân dân tệ, tăng ít nhất 50% so với năm ngoái. Riêng bán trực tuyến tăng gấp ba lần".

Các sự kiện bán hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử được tổ chức ngày càng nhiều đã giúp gia tăng đáng kể doanh số tiêu thụ các sản phẩm trong tình hình dịch bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là xu thế mua bán tăng mạnh mẽ thời gian tới trong khu vực kinh tế Trung Quốc - ASEAN khi mà các dòng thuế giảm ngày càng mạnh.

Người dân Trung Quốc chuộng sắm Tết onlineNgười dân Trung Quốc chuộng sắm Tết online

VTV.vn - Người dân Trung Quốc ngày càng ưa chuộng hình thức sắm Tết trên mạng - vừa rẻ vừa đỡ mất thời gian mua sắm lại ít lo dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79564115162102202-nad-neyugn-tet-iat-naesa-nas-cad-cac-uac-hcik-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc kích cầu các đặc sản ASEAN tại Tết Nguyên đán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools