vĐồng tin tức tài chính 365

Những sai lầm nghiêm trọng trước đây của trọng tài Trương Hồng Vũ

2023-04-08 05:02

Tình huống cho Nam Định hưởng phạt đền gây tranh cãi của ông Trương Hồng Vũ - Nguồn: FPT PLAY

Ở trận này, ông Trương Hồng Vũ đã đưa ra quyết định khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đó là tình huống ông thổi phạt thủ môn Ngọc Cường của Khánh Hòa khi lao ra cản phá pha thoát xuống của Xuân Quyết trong những phút bù giờ. 

Chính tình huống này đã giúp Nam Định giữ lại trận hòa 1-1, khi Hendrio thực hiện thành công quả 11 mét. Pha quay chậm cho thấy dường như chính Xuân Quyết mới là người đạp vào người Ngọc Cường. Thế nhưng ông Vũ lại thổi phạt thủ thành của Khánh Hòa và thậm chí còn định rút thẻ đỏ.

Sau vài phút thảo luận với trợ lý, vị trọng tài này đổi ý và "bẻ còi" khi chỉ rút thẻ vàng. Sự thay đổi này vẫn không thể "cứu" Khánh Hòa thoát khỏi bàn thua muộn màn. HLV của Khánh Hòa, ông Võ Đình Tân, đã thẳng thừng chỉ trích trọng tài Trương Hồng Vũ "sai luật hoàn toàn".

Đáng nói, đây không phải lần đầu mà trọng tài này có những pha xử lý gây tranh cãi.

Ông Trương Hồng Vũ từng bị VPF "treo còi vĩnh viễn"

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây bức xúc khi "bẻ còi" hủy bàn thắng của Bình Dương vào lưới Viettel tại V-League 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây bức xúc khi "bẻ còi" hủy bàn thắng của Bình Dương vào lưới Viettel tại V-League 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH

Vụ "bẻ còi" nổi tiếng nhất của ông Trương Hồng Vũ diễn ra tại V-League 2019, ở trận đấu thuộc vòng 24 giữa Viettel và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Khi đó, ông Trương Hồng Vũ là trọng tài FIFA. Điều trùng hợp là pha bóng gây tranh cãi trận này cũng xảy ra ở những phút bù giờ.

Khi đó, Viettel đang dẫn trước 2-1 thì trung vệ Bùi Tiến Dũng bị thổi phạt lỗi để bóng chạm tay. Các cầu thủ Bình Dương đá phạt nhanh và Tiến Linh đưa được bóng vào lưới sau đó. Ban đầu, ông Vũ đã công nhận bàn thắng này.

Thế nhưng sau khi hội ý với các trợ lý, thì ông bất ngờ hủy bàn thắng. Vụ "bẻ còi" này đã gây ra rất nhiều bức xúc và tranh cãi. Ngay cả trưởng ban trọng tài VFF thời điểm đó là ông Dương Văn Hiền cũng không đồng tình với cách xử lý của ông Vũ.

Trả lời Tuổi Trẻ vào thời điểm đó, ông Hiền nói: "Sau trận đấu, trọng tài Vũ đã xin lỗi và cho rằng đã ra ký hiệu sai về hướng đá phạt. Bởi ngờ ngợ về quyết định chỉ sai hướng đá phạt trước đó, nên không công nhận bàn thắng cuối trận của Bình Dương. Tôi thật sự phẫn nộ về lập luận mang tính lấp liếm như vậy của Vũ".

Sau vụ này, ban trọng tài VFF cũng đã kỉ luật rất nặng với ông Vũ. Còn Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tuyên bố không bao giờ mời ông Vũ làm nhiệm vụ nữa. Điều này cũng gần như đồng nghĩa với việc VPF "treo còi vĩnh viễn" với trọng tài này.

Mùa giải 2019 cũng là mùa chứng kiến rất nhiều sai sót khác của ông Vũ. Trước đó tại vòng 2 trận Quảng Nam hòa Hà Nội 1-1, ông đã bỏ qua tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Quảng Nam. Vì lỗi này, ông Vũ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 lượt trận.

Tới vòng 11, ông tiếp tục bỏ qua một quả phạt đền khác trong trận Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai. Không chỉ ở V-League, ông Vũ còn không ít lần mắc lỗi ở Giải hạng nhất. Những sai sót của trọng tài này rất dễ được tìm thấy chỉ sau vài phút tìm kiếm trên Google.

Sau sự cố ở Hàng Đẫy, điều lạ lùng là ông Vũ vẫn nhận được sự tin tưởng từ VFF. Ông được đưa vào danh sách tập huấn tập huấn ở ngay mùa giải tiếp theo, mùa 2020. Tuy nhiên trước sức ép, ông Vũ đã nộp đơn xin rút lui.

Thế nhưng khi giai đoạn 1 kết thúc, ông Vũ một lần nữa được điền tên vào danh sách tập huấn chuẩn bị cho giai đoạn 2. Bất chấp điều này, VPF vẫn giữ quan điểm không mời ông Vũ. Khi mọi chuyện lắng xuống thì đến mùa giải 2022, ông Vũ lại bất ngờ được phân công làm nhiệm vụ trở lại.

HLV Khánh Hòa nói trọng tài "sai luật hoàn toàn" ở quả phạt đềnHLV Khánh Hòa nói trọng tài 'sai luật hoàn toàn' ở quả phạt đền

Bị thổi phạt đền trong những phút cuối, HLV CLB Khánh Hòa Võ Đình Tân tỏ rõ bức xúc về công tác trọng tài.

Xem thêm: mth.99914550080403202-uv-gnoh-gnourt-iat-gnort-auc-yad-court-gnort-meihgn-mal-ias-gnuhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những sai lầm nghiêm trọng trước đây của trọng tài Trương Hồng Vũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools