vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng, chứng khoán Mỹ lao dốc vì Fed

2022-01-27 09:22

Chốt phiên giao dịch ngày 26/1, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay mất 28,5 USD xuống 1.819 USD. Giá giảm do đôla Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết "có thể" nâng lãi trong cuộc họp giữa tháng 3.

Giá vàng thế giới lao dốc phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới lao dốc phiên hôm qua.

Trong phiên, kim loại quý có thời điểm giảm về 1.815 USD – thấp nhất một tuần. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ công cụ không trả lãi, như vàng.

"Những tuyên bố mang tính thắt chặt của Powell về khả năng nâng lãi tháng 3, sức mạnh của nền kinh tế và lời nhận xét về quy mô bảng cân đối kế toán quá lớn đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo trái phiếu và kéo đôla Mỹ lên cao, từ đó gây sức ép lên vàng", Tai Wong – nhà phân tích kim loại quý tại New York nhận định, "Dù nhu cầu vàng vật chất vẫn mạnh, bình luận của Powell có vẻ sẽ khiến vàng không thể vượt quá 1.850 USD trong ngắn hạn".

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số chính hôm qua cũng biến động vì tuyên bố có khả năng nâng lãi của Fed. DJIA chốt phiên giảm 0,4% về 34.168 điểm. Trong phiên, chỉ số này có thời điểm mất hơn 500 điểm.

S&P 500 giảm 0,2% còn 4.349 điểm. Nasdaq Composite lại gần như không đổi, nhờ sức tăng của cổ phiếu Microsoft.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp các chỉ số này biến động mạnh. Nasdaq hiện nằm trong vùng điều chỉnh, giảm hơn 13% trong tháng này. S&P 500 đã mất hơn 8% trong tháng và gần 10% so với đỉnh gần nhất.

Hà Thu (theo Reuters, CNBC)

Xem thêm: lmth.0551244-def-iv-cod-oal-ym-naohk-gnuhc-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng, chứng khoán Mỹ lao dốc vì Fed”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools