vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa được giảm án

2022-01-27 14:22
Ông Nguyễn Quốc Trâm trong phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Xuân Ngọc

Ông Nguyễn Quốc Trâm trong phiên xử sơ thẩm hồi đầu năm ngoái. Ảnh: Xuân Ngọc

Chiều 26/1, TAND tỉnh Khánh Hòa xử phúc thẩm, chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt của ông Trâm về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tòa giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ về tội Giả mạo trong công tác. Tổng hợp hình phạt, ông Trâm phải chấp hành 5 năm 6 tháng tù.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Phương Thảo (33 tuổi, nguyên kế toán Sở Ngoại vụ) được gảm từ 3 năm xuống 2 năm 3 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bản án sơ thẩm xác định, từ năm 2015 đến 2016, ông Trâm chỉ đạo cấp dưới làm giả tài liệu, để bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (41 tuổi, lao động tự do ở phường Vĩnh Thọ) giữ chức Phó chánh văn phòng của Sở. Ông sau đó chỉ đạo Thảo lập hồ sơ, chứng từ trong việc thanh toán tiền lương, thưởng, phụ cấp cho nhiều người không phải là nhân viên của Sở Ngoại vụ, số tiền hơn 170 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Trâm còn làm giả thư mời của tập đoàn Trần Group, nội dung là mời ông Trâm và Thảo đến Hoa Kỳ. Thư mời được dịch sang tiếng Anh, gửi đến lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM đăng ký lịch phỏng vấn, xin cấp thị thực cho cả hai. Bà Thảo được xuất cảnh sang Mỹ.

Xuân Ngọc

Xem thêm: lmth.0541244-na-maig-coud-aoh-hnahk-uv-iaogn-os-cod-maig-neyugn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa được giảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools