vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp khẩn trương tìm nguồn cung xăng dầu

2022-01-28 07:15

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, đơn vị chiếm khoảng 35% thị phần xăng dầu trong nước, đang giảm công suất từ 105% xuống 80% do thiếu tài chính nhập nguyên liệu dầu thô và thậm chí có thể phải dừng hoạt động từ giữa tháng 2 nếu không được tháo gỡ khó khăn về tài chính. Các đầu mối phân phối xăng dầu đang dự phòng đảm bảo nguồn cung dịp Tết nguyên đán.

Theo Petrovietnam, trước việc Công ty Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn có thể phải dừng hoạt động trong tháng 2 này, họ cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động nguồn cung để đảm bảo ổn định  thị trường trong nước.

"Chúng tôi thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Bình Sơn để thường xuyên cập nhật. Bên cạnh đó chúng tôi chủ động tìm đến các đối tác nhập khẩu truyền thống để kịp thời bù đắp những thiếu hụt khi nguồn cung trong nước gặp khó khăn. Chúng tôi luôn có nguồn cung dự trữ xăng dầu phân phối theo quy định của nhà nước. Vì thế chúng tôi đảm bảo nguồn cung cho khách hàng đúng như cam kết, đặc biệt trong dịp trước và sau Tết Nhâm Dần này", ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị PVOil cho biết.

Còn với Petrolimex, hiện lượng hàng từ Nghi Sơn cung cấp vẫn được thu xếp giao tối đa, phù hợp với khả năng sản xuất, tồn kho và lịch giao nhận tối ưu đã được các bên trao đổi, cập nhật trong tháng 1.

Bộ Công Thương đã yêu cầu Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn báo cáo tiến độ, kế hoạch giao hàng các hợp đồng đã ký với các thương nhân đầu mối xăng dầu, để không xảy ra chuyện ngừng sản xuất mà không thực hiện hợp đồng, ảnh hưởng tới nguồn cung xăng dầu trong nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29925025082102202-uad-gnax-gnuc-nougn-mit-gnourt-nahk-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp khẩn trương tìm nguồn cung xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools