vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng băng keo nổi tiếng đầu tư 55 triệu Euro xây dựng nhà máy tại Việt Nam

2022-01-28 10:52

Thông tin từ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam ngày 27-1 cho biết lễ động thổ nhà máy đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho cơ sở sản xuất mới của Tesa nằm trong Khu công nghiệp DEEP C, TP cảng Hải Phòng vừa diễn ra ngày 26-1.

Hãng băng keo nổi tiếng đầu tư 55 triệu Euro xây dựng nhà máy tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ động thổ nhà máy của Tesa nằm trong Khu công nghiệp DEEP C, TP cảng Hải Phòng. Ảnh: Đại sứ quán Đức

"Tesa is growing – Tesa đang trên đà phát triển" - Công ty đầu tư 55 triệu Euro vào nhà máy có diện tích 70,000 m2 nhằm tăng cường năng lực sản xuất của Tesa tại Châu Á, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất. Mục tiêu sẽ sản xuất được 40 triệu m2 băng dính công nghiệp tại nhà máy này mỗi năm.

Bước tiến này là một phần trong chiến lược của Tesa nhằm mở rộng sự hiện diện của Công ty tại thị trường Châu Á và rút ngắn khoảng cách với khách hàng và nhà cung cấp. Việc xây dựng nhà máy dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý đầu tiên của năm 2023, tiếp theo là giai đoạn vận hành và thử nghiệm ban đầu. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu đi vào sản xuất chính thức vào quý đầu tiên của năm 2024.

Tham gia sự kiện trực tuyến, Tiến sĩ Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của Tesa toàn cầu, giải thích: "Việc đặt nền tảng này là cột mốc quan trọng đối với Tesa: Thị trường băng dính châu Á đang phát triển rất năng động và chúng tôi sẽ khai thác tốt lợi thế này. Việc Tesa đầu tư gần 55 triệu Euro vào thời điểm Covid-19 thể hiện quyết tâm mạnh mẽ từ các cổ đông cho tương lai của Tesa.

Hãng băng keo nổi tiếng đầu tư 55 triệu Euro xây dựng nhà máy tại Việt Nam - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án nhà máy của Tesa. Ảnh: Đại sứ quán Đức

Tesa hiện đang có 14 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Ý, Mỹ và Trung Quốc. Từ nhà máy ở Tô Châu, Trung Quốc, Tesa cung cấp các loại băng dính công nghệ cao cho các thiết bị điện tử (ví dụ sản phẩm kết dính các thành phần và màn hình trong điện thoại di động và máy tính bảng).

Ông Stefan Schmidt, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vận hành và chuỗi cung ứng Tesa, chịu trách nhiệm về Logistics và sản xuất của Tesa trên toàn cầu, giải thích: "Tiếp cận thị trường, giao hàng nhanh chóng và linh hoạt cho khách hàng đồng thời phát triển nguồn nguyên liệu thô tại địa phương là những yếu tố quan trọng trong cạnh tranh quốc tế. Tất cả các yêu cầu này đều được đáp ứng bởi việc bổ sung thêm cơ sở sản xuất trên địa bàn."

Hơn nữa, một số khách hàng lớn của Tesa đang có mặt Việt Nam, bao gồm khách hàng từ các ngành công nghiệp điện tử và ôtô. Ngay trong quý đầu tiên của năm 2020, Việt Nam đã đạt tăng trưởng kinh tế thêm 3,8% bất chấp cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu. Dự kiến sẽ tăng trưởng 6,5% vào năm 2022.

Tesa là một công ty đa quốc gia phát triển các sản phẩm băng dính cải tiến và các giải pháp hệ thống tự dính cho đa dạng các ngành công nghiệp, khách hàng thương mại và người tiêu dùng.

Thời đại của băng dính kỹ thuật bắt đầu cách đây 125 năm. Hiện tại, Tesa đã có hơn 7.000 giải pháp kết dính giúp cải thiện công việc, sản phẩm, cuộc sống của khách hàng. Tesa chú trọng các quy trình bền vững và tiết kiệm năng lượng. Tesa đầu tư vào việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường và quy trình sản xuất không dung môi và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất.

Tesa hiện có mặt trên 100 quốc gia và đặt nhà máy sản xuất ở Đức, Ý, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam. Khoảng 3/4 doanh số của Tập đoàn tesa (2020: 1.326 triệu EUR) được tạo ra từ các ứng dụng cho các ngành công nghiệp. Cùng với các khách hàng quốc tế, Tesa phát triển các cải tiến được tùy chỉnh ở cấp độ sản phẩm và quy trình. Hơn 130 loại băng dính Tesa có thể được lắp trên ôtô điện và hơn 70 loại băng dính Tesa trên điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, Tesa liên tục thâm nhập vào các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt. Một phần tư doanh số bán hàng của Tesa đến từ các sản phẩm dành cho người tiêu dùng và thợ thủ công chuyên nghiệp. 300 ứng dụng giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Tesa là một trong những nhà sản xuất giải pháp kết dính hàng đầu thế giới. Kể từ năm 2001, tesa Đức là Công ty con của Beiersdorf AG (sản phẩm: NIVEA, Eucerin, la prairie) với khoảng 4.800 nhân viên.

Xem thêm: mth.66160039172102202-man-teiv-iat-yam-ahn-gnud-yax-orue-ueirt-55-ut-uad-gneit-ion-oek-gnab-gnah/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng băng keo nổi tiếng đầu tư 55 triệu Euro xây dựng nhà máy tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools