Trong video là chiếc xe điện Aptera sEV không dùng pin sạc phiên bản Beta, bản thử nghiệm cuối cùng trước khi xe được sản xuất, nhưng nó đã thể hiện được nhiều tính năng đáng chú ý - Video: Aptera Motors
Aptera sEV (viết tắt của Solar Electric Vehicle) dự kiến được bàn giao trong năm nay, dù vẫn đang được thử nghiệm.
Mặc dù nhẹ (chỉ nặng khoảng 816kg, chỉ giữ phần khung cơ bản, loại bỏ hết kính, nội thất, cửa) và là xe ba bánh, xe vẫn có độ ổn định tốt và chạy khá nhanh.
Aptera sEV có nhiều ưu điểm đáng chú ý. Sử dụng động cơ điện 100kWh, đây được gọi là "xe điện không cần sạc" không có nghĩa là hoàn toàn không nạp điện, mà nhờ các tấm pin mặt trời trên nóc giúp xe có thể chạy thêm 76km (bản tiêu chuẩn 25km do ít tấm pin mặt trời hơn).
Phiên bản cao nhất có thể có phạm vi hoạt động 1.600 km - Ảnh cắt từ clip
Công ty cho biết đã có hơn 15.000 đơn đặt hàng (đặt cọc 100 USD) cho chiếc xe có giá khởi điểm từ 25.900 USD và bản cao cấp nhất 50.700 USD.
Bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có phạm vi hoạt động hơn 400km, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5,5 giây.
Bản cao cấp nhất có công suất 150kW (201 mã lực), tăng tốc chỉ mất 3,5 giây và có thể có phạm vi hoạt động lên tới 1.600km trong một lần sạc, hơn hẳn những chiếc xe đình đám Mercedes-Benz EQXX Concept, Tesla Cybertruck.
Một thập kỷ trước, ý tưởng xe bay còn được coi là công nghệ dành cho… thập kỷ 2050 trở đi. Tuy nhiên AirCar chạy động cơ BMW đã và đang chứng minh tương lai trên có thể đến sớm hơn rất nhiều.