Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020 và giúp Long Châu có lãi nhẹ trong năm 2021.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020. Như vậy, Công ty đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021, cụ thể, doanh thu gấp 1,4 lần và lợi nhuận gấp 4,6 lần.
Doanh thu online năm 2021 đạt 6.285 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2020 và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất của FRT.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop có 647 cửa hàng, mở thêm 52 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 400 nhà thuốc, tăng thêm 200 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 4, gần 100 nhà thuốc mới đi vào hoạt động giúp Long Châu vượt mục tiêu mở 150 nhà thuốc mới đặt ra từ đầu năm.
Năm 2021, mảng laptop của FPT Shop thu về 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020. Theo GfK, trong 11 tháng năm 2021, FPT Shop giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường khi chiếm 35% thị phần.
Trong quý 4, với mục tiêu đưa FPT Shop trở thành điểm đến công nghệ, phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng, FRT đã đưa vào thử nghiệm 3 điểm bán PC Gaming.
Với việc sở hữu 400 nhà thuốc trải khắp 53 tỉnh thành vào cuối năm 2021, Long Châu không chỉ vượt kế hoạch mở cửa hàng mới mà còn trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp. Trong quý 4, Long Châu ra mắt ứng dụng trên điện thoại với nhiều ưu đãi miễn phí vận chuyển, ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị