vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ có quyền bán mảnh đất con được thừa kế riêng?

2022-01-28 16:44

Khu đất này do ông bà để lại cho anh trai tôi từ khi chưa kết hôn. Cách đây 3 năm, anh lập di chúc, có công chứng để tài sản này cho con, vợ chỉ quản lý đến khi con 18 tuổi trong khi hiện cháu mới 10 tuổi.

Gần đây, chị dâu tôi có người tình, về sống chung tại căn nhà này. Chị ấy nói nhà 2 tầng cũ nên muốn bán một nửa khu đất, lấy 2,5 tỷ đồng xây nhà mới trên diện tích 60 m2 còn lại.

Gia đình tôi không đồng ý bởi lo tiền bán đất ngoài xây nhà sẽ được dùng cho mục đích khác, không phải để chăm nuôi cháu tôi. Ông bà nội của cháu còn nhà khác rất đẹp, bảo 2 mẹ con nếu cần có thể về đó sinh sống, không được bán đất anh tôi để lại.

Anh chị em chúng tôi đều khá giả, hằng tháng vẫn chu cấp cho cháu mồ côi ăn, học đến hết trưởng thành, không cần mẹ cháu phải "vất vả kiếm tiền nuôi con" và càng không đến mức phải "bán đất lấy tiền tiêu".

Chị dâu không chịu, nói việc bán một nửa đất lấy tiền xây nhà để phục vụ con, không phải cho ai khác; nhà mới xây sẽ thuộc sở hữu của cháu tôi, kể cả khi chị ấy có con riêng với người khác cũng "không xảy ra tranh chấp".

Xin hỏi, chúng tôi có thể ngăn chị ấy bán đất của cháu hay không?

>>Luật sư tư vấn

Xem thêm: lmth.1771244-gneir-ek-auht-coud-noc-tad-hnam-nab-neyuq-oc-em/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ có quyền bán mảnh đất con được thừa kế riêng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools